Nhiều vi phạm trật tự đô thị trong phố Trung Phụng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xe ô tô dừng đỗ ngay dưới biển cấm, ngay sát nút giao… là thực trạng đã và đang diễn ra tại phố Trung Phụng (hay còn gọi là ngõ 360 Xã Đàn).

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại ngõ 360 Xã Đàn (phố Trung Phụng) về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên tuyến đường này.

 Xe ô tô dừng đỗ sát nút giao, phía sau biển cấm.

Theo phản ánh của người dân, phớt lờ các quy định, hàng trên tuyến đường này xuất hiện khá nhiều hành vi vi phạm trật tự đô thị gây cản trở, mất ATGT. Đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng chưa được các đơn vị chức năng quan tâm xử lý.

 
 Hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Từ những phản ánh trên, ngày 20/2, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế. Theo ghi nhận của chúng tôi, những phản ánh trên hoàn toàn có căn cứ.

 Xe ô tô, vật liệu xây dựng chiếm dụng vỉa hè.

Cụ thể, ngay từ đầu tuyến đường, đoạn giáp với đường đê La Thành, bất chấp biển cấm, quy định nghiêm cấm dừng đỗ phương tiện nơi đường cong, nút giao một quán cafe ngang nhiên chiếm dụng lòng đường làm nơi dừng đỗ phương tiện cho hành khách gây cản trở mất ATGT.

 Vật liệu xây dựng, xe phương tiện lấn chiếm vỉa hè.

Tiếp đó, cũng trên tuyến đường này, các hàng quán đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết bàn ghế, vật liệu xây dựng, phương tiện phục vụ mục đích kinh doanh…

Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, mỹ quan đô thị... đề nghị chính quyền phường sở tại khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần