Nhiều vi phạm về quảng cáo thực phẩm

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã cảnh báo đến cộng đồng một số trang thông tin điện tử quảng cáo nhiều sản phẩm thực phẩm chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng các sản phẩm quảng cáo trên các trang website đó.

Ngày 16/10, lãnh đạo Cục ATTP, Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua, trên các website http://thuoctot24h.com và http://nhathuocvinhloi.vn có quảng cáo sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe GLUTATHIONE BCWHITE có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo. Các sản phẩm này được Công ty TNHH BEAUTY CARE USA (số 304, đường Hòa Hưng, phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định sản phẩm Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe GLUTATHIONE BCWHITE đang quảng cáo trên các website http://thuoctot24h.com và http://nhathuocvinhloi.vn không phải do Công ty TNHH BEAUTY CARE USA thực hiện, chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Mới đây, đại diện Cục ATTP cũng đã làm việc với Công ty TNHH Thương mại và xây lắp MEIKO (số 91, Linh Lang, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) để xác minh việc trên một số trang thông tin điện tử đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm Shugoshin, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo thực phẩm. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty này khẳng định: Công ty chuẩn bị 2 tên miền cho việc quảng cáo sản phẩm là: http://giairuoushugoshin.com và http://giairuoushugoshin.vn-thongtin.info, tuy nhiên không đăng tải bất cứ thông tin nào trên 2 website này cho đến khi xin được giấy phép quảng cáo do Cục ATTP cấp. Công ty cam kết không liên quan đến các website, đường link khác của các cá nhân đơn vị đã, đang quảng cáo sản phẩm Shugoshin và không chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm đang bán tại các website này.

Theo Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong, tình trạng bán hàng thực phẩm online, hàng xách tay, quảng cáo qua mạng xã hội cũng như các trang web… đang là hình thức khá phổ biến, gây rất nhiều khó khăn trong công tác đấu tranh, phòng ngừa nếu họ cố tình sản xuất, kinh doanh sản phẩm không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, việc giả danh bác sĩ, dược sĩ để tư vấn bán hàng qua điện thoại với những thông tin không đúng về sản phẩm vẫn chưa có cơ chế để kiểm soát.

Cục ATTP đã tham mưu cho Bộ Y tế trình Chính phủ ban hành Nghị định 115/2018/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP thay thế cho Nghị định 178 trước đây sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 20/10/2018. Nghị định này quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về ATTP đủ sức răn đe hơn. Theo đó, sẽ tăng mức phạt tiền, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, đình chỉ hoạt động có thời hạn, buộc nộp lại số tiền bằng trị giá tang vật vi phạm trong trường hợp tang vật vi phạm không còn…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần