Nhiều xe khách liên tỉnh vi phạm nghiêm trọng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng chức năng các địa phương đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp nhà xe vi phạm nghiêm trọng khi thực hiện hoạt động vận tải khách liên tỉnh.

 Xe khách 46 chỗ nhưng chở tới 80 người bị CSGT phát hiện, xử phạt (Ảnh: Phúc Tuấn)
Trường hợp đáng chú ý nhất xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa vào sáng 30/4. Theo đó, Tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa làm nhiệm vụ tại Km286+500 (đoạn qua địa phận Dốc Xây, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) thì phát hiện xe khách mang BKS: 34B-024.21 có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe.
Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe khách này chở tới 80 hành khách trong khi chỉ được phép chở tối đa 46 người (tức là chở vượt quá số người cho phép tới 34 người).
Tổ Công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với chủ xe là Công ty ô tô vận tải hành khách Vân Thanh, ở tỉnh Hải Dương và tài xế là Bùi Anh Tuấn (SN 1985, trú tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) tổng số tiền lên tới 51 triệu đồng; tước phù hiệu đối với nhà xe, tước GPLX 2 tháng đối với tài xế.
Cũng trong ngày 30/4, đại diện Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về việc nhiều nhà xe khách liên tỉnh chạy tuyến Phan Rang - TP Hồ Chí Minh đã tự ý tăng giá vé xe lên cao hơn so với giá vé niêm yết trong khi trước đó không có  chưa có văn bản nào chính thức cho phép các nhà xe tăng giá.
Nhiều nhà xe ở Ninh Thuận tự ý tăng giá vé. (Ảnh: Duy Quan)
Cụ thể, theo phản ánh, giá vé niêm yết là 180.000 đồng/vé bị đẩy lên tới 250.000 - 290.000 đồng/vé (xe giường nằm), tức là cao hơn từ 70.000 - 130.000 đồng/vé so với niêm yết. Các nhà xe bị chỉ mặt gọi tên như: Xe Như Quỳnh, xe Thiện Trí, Đăng Nhân, Tân Hoàng Anh, Hưng Phú Thịnh, Quốc Trung, Liên Hưng. Điều đáng nói là việc nâng giá vé này được thực hiện ngay tại quầy bán vé của các nhà xe  một cách công khai.
Ông Nguyễn Văn Mộc - Chánh Thanh tra Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, đơn vị đã thành lập đoàn kiểm tra dịch vụ vận tải hành khách trong dịp 30/4 - 1/5 nhằm kiểm tra song song việc đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, đồng thời kiểm tra xử lý việc tăng giá vé của các đơn vị vận tải hành khách.
Ông Mộc khẳng định, việc các nhà xe tự tăng giá vé là sai và Thanh tra Sở GTVT Ninh Thuận sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần