Nhìn Tấn Tài thi đấu, thầy Park đã nở nụ cười

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngồi trên khán đài sân Quy Nhơn, nhìn Hồ Tấn Tài thi đấu cực kỳ xuất sắc trong trận derby miền Trung, HLV Park Hang-seo đã có thể tạm quên nỗi lo Trọng Hoàng bị cấm thi đấu trận tới trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đã nhiều năm nay, bất luận thi đấu trong sơ đồ chiến thuật nào thì Trọng Hoàng, cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất (50 trận) cho đội tuyển tại thời điểm hiện nay vẫn là quân bài quan trọng của thầy Park. Chính vì vậy, dù vẫn còn Văn Kiên (Hà Nội), Xuân Mạnh (SLNA), Văn Thanh (HAGL) có thể thi đấu tốt bên cánh phải nhưng ông thầy Hàn Quốc vẫn khá lo lắng.
Người truyền lửa
Nhưng ngồi chứng kiến trận T.Bình Định đón tiếp đội SHB.Đà Nẵng, đội toàn thắng 3 trận đầu tiên, ông Park đã nở nụ cười tươi khi hậu vệ Hồ Tấn Tài sớm có bàn thắng cho đội chủ nhà.
Việc một hậu vệ phải lại xuất hiện ở vị trí trung lộ, sát cánh cùng Rimario tung cú sút hiểm hóc về phía khung thành SHB.Đà Nẵng không ít nhà bình luận bóng đá đã phải ngã mũ kính phục lối chơi có phần mạo hiểm của HLV Đức Thắng. Nhưng không thể không khen ngợi cú ra chân đẳng cấp của hậu vệ Tấn Tài, quá nhanh và quá nguy hiểm.

 Là hậu vệ cánh khi còn là cầu thủ nên hơn ai hết HLV Đức Thắng hiểu được những phẩm chất kỹ thuật cũng như sức mạnh, tốc độ của cầu thủ gốc Bình Định. Ảnh Binhdinhplus.
Đến giờ, sau 4 vòng đấu hậu vệ Hồ Tấn Tài đã có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn, một con số đáng mơ ước của các tiền đạo V.League. Điều đáng nói là 2 bàn thắng của Tấn Tài đã mang về 6 điểm cho tân binh T.Bình Định, thực tế không phải đội trưởng Văn Hiếu mà chính hậu vệ số 4 này mới là người truyền cảm hứng cho đồng đội giai đoạn đầu mùa giải.
Là hậu vệ cánh khi còn là cầu thủ nên hơn ai hết HLV Đức Thắng hiểu được những phẩm chất kỹ thuật cũng như sức mạnh, tốc độ của cầu thủ gốc Bình Định. Hơn ai hết chính ông đã đề nghị lãnh đạo CLB bằng mọi cách phải triệu hồi bằng được Tấn Tài từ Bình Dương về sân Quy Nhơn.
Thực tế tại T.Bình Định không phải Rimario, cầu thủ năm ngoái có 12 bàn thắng đồng dẫn đầu danh sách các cầu thủ có nhiều bàn thắng là người có giá chuyên nhượng cao nhất. Trang định giá transfermarkt công bố giá chuyển nhượng trên thị trường Hồ Tấn Tài tại thời điểm hiện nay là 250 ngàn euro (cao hơn Rimario 50 ngàn euro) và con có khả năng tiếp tục tăng cao.
Tài năng không đợi tuổi
Với lối đá mềm mại, di chuyển không biết mệt bên hành lang cánh phải Tấn Tài lên công về thủ nhịp nhàng. Là hậu vệ nhưng những pha dứt điểm của Tấn Tài gọn gàng, hiệu quả hơn nhiều Hendrio và cả Rimario, nhất là trong các tình huống sút bóng cận chân.
 Là hậu vệ nhưng những pha dứt điểm của Tấn Tài gọn gàng, hiệu quả hơn nhiều Hendrio và cả Rimario, nhất là trong các tình huống sút bóng cận chân. Ảnh Binhdinhplus.
Mới 23 tuổi nhưng Hồ Tấn Tài  đang là người truyền cảm hứng thi đấu cho các đồng đội trên sân. Trong trận derby miền Trung dù chỉ cầm bóng 44% nhưng các cầu thủ chủ nhà đã tung ra 13 cú sút (đội khách chỉ 3), trúng khung thành 4 (đội khách 0). Trong một chiều thi đấu thăng hoa, tuyển thủ quốc gia Tấn Tài đã làm cho ngày hội bóng đá lớn nhất của người dân Bình Định sau 12 năm chờ đợi trở nên trọn vẹn khi họ đã giành được 3 điểm.
Với việc Xuân Mạnh (SLNA) cũng vừa có 1 trận đấu ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo để Bruno ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh và Tấn Tài của Bình Định cũng đang thi đấu ổn định, hiệu quả thì thầy Park đã phần nào tạo yên tâm nhất định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần