Nhóm công tố viên đặc biệt chuẩn bị lục soát Phủ Tổng thống Hàn Quốc

kinhtedothi
Chia sẻ Zalo

Nhóm công tố viên đặc biệt điều tra vụ bê bối Choi Soon-sil, đứng đầu là công tố viên đặc biệt Park Young-soo cho biết, sẽ tiến hành khám xét phủ Tổng thống vào khoảng trước hoặc sau ngày 3/2.

Nhóm công tố viên đặc biệt đặt mục tiêu hoàn tất việc lục soát Phủ Tổng thống trước khi tiến hành gặp mặt trực tiếp Tổng thống Park Geun-hye để điều tra trong đầu tháng 2. Tuy nhiên, một thành viên trong Nhóm công tố viên đặc biệt cho biết nhóm này vẫn chưa trao đổi về kế hoạch khám xét với phía Phủ Tổng thống.
Nhóm công tố viên đặc biệt có kế hoạch tiến hành khám xét Phủ Tổng thống một lần duy nhất để thu thập các chứng cứ cần thiết, làm rõ nghi ngờ liên quan tới việc bạn thân của Tổng thống Park là bà Choi Soon-sil can thiệp vào công tác điều hành quốc gia và các nghi ngờ khác như bản "danh sách đen giới văn hóa", nghi ngờ về việc điều trị mờ ám của Tổng thống Park Geun-hye. Nhóm công tố viên đặc biệt đã hoàn tất việc xem xét về phương diện pháp lý, và đang gấp rút lựa chọn phòng ban trong Phủ Tổng thống để tiến hành khám xét.
Tương tự đợt khám xét của Viện Kiểm sát, lần này Phủ Tổng thống cũng bày tỏ phản đối việc lục soát của Nhóm công tố viên đặc biệt, với lý do lo ngại lộ các thông tin bí mật, ảnh hưởng tới bảo mật quân sự. Nhóm công tố viên đặc biệt hiện đang cân nhắc khả năng công khai quá trình lục soát Phủ Tổng thống.