Nhóm đối tượng 9X hack Facebook lừa đảo gần 4 tỷ đồng

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm nam thanh niên dùng thủ đoạn hack Facebook cá nhân của nhiều người, sau đó, nhắn tin cho người thân của họ để vay tiền. Chỉ trong vòng gần 1 tháng, nhóm này đã lừa đảo gần 4 tỷ đồng.

Ngày 29/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng Công an huyện Như Xuân vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng gồm: Lê Quang Nam (SN 1995); Lê Đình Hưng (SN 1996) và Trần Minh Tịnh (SN 1994) đều ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là thủ phạm chuyên hack tài khoản facebook của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Singapore để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…
 Ba đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ.
Theo Cơ quan CSĐT, 3 đối tượng trên đều có sự am hiểu về công nghệ thông tin và câu kết với nhau để hack các tài khoản facebook của trang cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, Singapore bằng cách dò mật khẩu, hoặc lập facebook giả mạo có giao diện giống website chính.
Sau đó, các đối tượng đánh cắp mật khẩu, thông tin cá nhân và lịch sử trò chuyện của những người truy cập vào, rồi gửi tin nhắn cho những người thân của họ tại Việt Nam để vay tiền nhờ mua đồ, mua thẻ điện thoại hoặc gửi tiền sang để đóng học phí... Khi người thân nhầm tưởng, nên những người tại Việt Nam đã gửi tiền vào tài khoản ở ngân hàng do các đối tượng đưa ra.
Tính từ đầu tháng 2/2020 đến khi bị bắt, với thủ đoạn lừa đảo trên, 3 đối tượng Nam, Hưng, Tịnh đã lừa đảo của hàng trăm người trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền lên đến gần 4 tỷ đồng.
Công an tỉnh Thanh Hóa cũng ra thông báo ai là nạn nhân đã gửi tiền vào số tài khoản: 2109205194701 đứng tên Phạm Thị Thuỳ Dung, ngân hàng Agribank chi nhánh Kiến Thụy, Hải Phòng thì liên hệ với Công an huyện Như Xuân để được giải quyết.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần