Nhóm lên án nạn quấy rối tình dục Hollywood trở thành Nhân vật của năm 2017

Lan Hương (Theo TIME)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm cá nhân lên tiếng về nạn quấy rối tình dục bao gồm diễn viên Ashley Judd, ca sĩ Taylor Swift và cựu kỹ sư Uber Susan Fowler được lựa chọn là Nhân vật của năm.

Tạp chí TIME đã vinh danh nhóm The Silence Breakers (tạm dịch: Những người phá vỡ sự im lặng) là Nhân vật của năm 2017.
 Trang bìa TIME với Nhân vật của năm 2017.
Nhóm The Silence Breakers xuất hiện trong bối cảnh các cáo buộc đang về hành vi tấn công tình dục của nhà làm phim nổi tiếng Hollywood Harvey Weinstein đang thu hút sự quan tâm. Khi danh sách cáo buộc đối với nhà làm phim này ngày một dài thêm, nhiều người khác cũng bắt đầu lên tiếng về các hành vi quấy rối của những người nổi tiếng khác trong làng Hollywood, chính trị, báo chí...
Taylor Swift cũng nằm trong nhóm Nhân vật của năm 2017. 
Những người này đã phá vỡ sự im lặng để chia sẻ những câu chuyện mà họ là nạn nhân của tình trạng quấy rối tình dục kéo sự quan tâm đến chiến dịch #MeToo trên mạng xã hội và dấy lên những cuộc thảo luận trên toàn thế giới về hành vi quấy rối tình dục có liên quan. Hashtag #MeToo đã được sử dụng hàng triệu lần ở ít nhất 85 quốc gia.
Từ năm 1927, tạp chí TIME đã trao danh hiệu Nhân vật của năm cho một cá nhân hoặc một nhóm người được cho là có ảnh hưởng lớn trong năm qua, kể cả tiêu cực và tích cực.
Những ý tưởng có sức ảnh hưởng, những cá nhân truyền cảm hứng tạo nên thế giới không thể có nhiều ý nghĩa hơn trong năm nay, Felsenthal nói về sự lựa chọn của TIME.
"Vì những tiếng nói vạch trần bí mật, vì những câu chuyện thầm lặng được biết đến, để chúng ta dừng chấp nhận những điều tồi tệ, The Silence Breakers là Nhân vật năm 2017", Tổng biên tập tạp chí TIME phát biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần