Tin tức công nghệ mới nhất ngày 24/8: Nhóm người dùng WeChat kiện Mỹ về lệnh cấm giao dịch với ứng dụng này

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm người dùng WeChat kiện Mỹ về lệnh cấm giao dịch với ứng dụng này; Người da màu đầu tiên được Amazon bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao; Hãng hàng không All Nippon Airways của Nhật thử nghiệm mở cửa nhà vệ sinh không dùng tay…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Nhóm người dùng WeChat kiện Mỹ về lệnh cấm giao dịch với ứng dụng này
Ngày 6/8, Chính phủ Mỹ đã đưa ra lệnh cấm giao dịch đối với ứng dụng Wechat thuộc Tencent của Trung Quốc. Lệnh cấm này đã gây ảnh hướng đến phần lớn người dùng gốc Hoa ở Mỹ bao gồm các giao dịch điện tử, mua sắm online, thanh toán và các giao dịch kinh doanh.
Nhóm người dùng WeChat kiện Mỹ về lệnh cấm giao dịch với ứng dụng này
Nhóm người dùng này đã cố ngăn cản lệnh cấm này của chính phủ Mỹ. Đây là ứng dụng chính mà người nói tiếng Trung ở Mỹ sử dụng để tham gia vào đời sống xã hội Trung Quốc bằng cách kết nối với những người thân yêu, chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt, tranh luận ý tưởng, nhận tin tức cập nhật từng phút và tham gia vào các cuộc thảo luận và vận động chính trị. Do đó đơn kiện này cũng được cho rằng lệnh cấm này là nhắm vào người Mỹ gốc Hoa.
Phản ứng trước lệnh cấm này, một số công ty Mỹ bao gồm Apple, Ford, Disney và Walmart cũng đã phản đối lệnh cấm WeChat, sẽ gây ra một số vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình.
Người da màu đầu tiên được Amazon bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao
Bà Alicia Boler Davis được Amazon bổ nhiệm vào hội đồng cấp cao, bà cũng là người da màu đâu tiên giữ vị trí chủ chốt trong tập đoàn.
Bà Alicia Boler Davis Người da màu đầu tiên được Amazon bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao.
Trước khi được bổ nhiệm, bà Alicia Boler Davis là phó chủ tịch phụ trách khách hàng toàn cầu của Amazon. Boler Davis gia nhập công ty vào năm 2019 sau khi rời vị trí giám đốc sản xuất toàn cầu tại General Motors trong 3 năm.
Boler Davis cũng là nữ giám đốc điều hành thứ tư và là thành viên da màu đầu tiên của Amazon. Nhóm lãnh đạo cấp cao bao gồm 22 nhà lãnh đạo bên cạnh Bezos trải rộng trên các lĩnh vực kinh doanh khác nhau của Amazon. Vừa qua với sự ra đi của Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng Jeff Wilke và việc bổ sung thêm ba thành viên mới, nhóm lãnh đạo đã mở rộng lên tổng số 25 thành viên.

Hãng hàng không All Nippon Airways của Nhật thử nghiệm mở cửa nhà vệ sinh không dùng tay

All Nippon Airways (ANA), một hãng hàng không của Nhật Bản đang thử nghiệm một phương pháp mới để giảm thiểu sự tiếp xúc đối với nhà vệ sinh trên máy bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu.

Hãng hàng không All Nippon Airways của Nhật thử nghiệm mở cửa nhà vệ sinh không dùng tay

Cuộc thử nghiệm này đang được thực hiện tại cửa nhà vệ sinh nguyên mẫu được đặt tại phòng chờ ở sân bay Tokyo Haneda. All Nippon Airways cho phép hành khách sử dụng khuỷu tay để mở và đóng cửa từ bên trong ra hoặc bên ngoài vào. Một trải nghiệm hoàn toàn không dùng tay với cửa nhà vệ sinh và đang yêu cầu khách hàng dùng thử cho sáng kiến này.

All Nippon Airways đã thay thế các chốt gạt bằng một chốt có kích thước lớn hơn mà khuỷu tay có thể dễ dàng di chuyển xung quanh. Sáng kiến này sẽ mang lại sự sạch sẽ và an toàn hơn cho khách hàng.

All Nippon Airways  đang thu thập thông tin phản hồi từ phía người dùng và hy vọng sẽ triển khai được ở nhiều khu vực và máy bay hơn nếu có được phản hồi tích cực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần