Nhóm OPlus đắt sô hơn nhờ hát nhạc xưa

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm OPlus vừa ra album bolero “Như mưa ngày nào” gồm 6 liên khúc bolero, nhưng được phối khí và thể hiện rất văn minh và mới lạ.

Nhóm OPlus vừa ra album bolero Như mưa ngày nào theo phong cách riêng biệt.

Phải nói rằng, trước kia các thành viên OPlus không thích nhạc xưa và không nghe nhạc xưa. OPlus đến với nhạc xưa chỉ là nhu cầu lưu diễn: Mọi chuyện xuất phát từ chuyến đi Mỹ, nhóm nhạc này cần một ca khúc hợp "khẩu vị" của bà con Việt kiều. Họ đã tìm tới nhạc sĩ Phương Uyên và chị đã đưa ra hai lựa chọn, liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh và Lời cuối cho anh - Thương nhau ngày mưa, và giới thiệu nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí.
Sau khi thành công các tour diễn ở Mỹ về nhạc xưa, OPlus mới có ý tưởng làm album về dòng nhạc này. Nhưng theo yêu cầu của nhạc sĩ Thanh Tâm - người hòa âm phối khí của album: "Đã làm nhạc xưa thì phải tạo ra ý tưởng mới để mọi người không phải phàn nàn nhóm này hát nhạc xưa ra sao".
"Như mưa ngày nào" tương đối đặc biệt, khi cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. Tất cả đã được nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí lại khiến nó trở nên trẻ trung, văn minh hơn. Cách hát của OPlus đầy say mê, mạnh mẽ, trẻ trung nhưng lại rất nồng nàn, ấm áp đầy lôi cuốn. Có lẽ những trải nghiệm, kinh nghiệm của ngót 10 năm đi hát và những sự hạnh phúc viên mãn của cuộc sống gia đình của cả 4 thành viên đã khiến họ có được mạch nguồn cảm xúc mạnh mẽ để hoà giọng tạo nên những bản hòa ca thực sự đắm say, cuốn hút.
Kinh nghiệm của 10 năm đi hát và những sự hạnh phúc viên mãn khiến họ có được mạch nguồn cảm xúc mạnh mẽ.

Có thể nói, từ khi xây dựng gia đình, các chàng trai trong nhóm OPlus đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Vì thế, âm nhạc của họ cũng đã có những biến chuyển tích cực theo sự trưởng thành của mỗi cá nhân. Những chàng trai Oplus luôn là những người đàn ông của gia đình, họ luôn coi trọng giá trị gia đình và vun đắp cho nó.

Chính vì thế mà khi họ hát, cảm xúc của họ đẩy vào bài hát chính là cảm xúc chân thành và thật nhất từ chính cuộc sống của mình. Những giá trị to lớn của đời sống gia đình với tình yêu thương vợ con đã khiến họ hát sâu sắc hơn, tinh tế hơn và cũng nồng nàn, quyến rũ hơn.

"Chúng tôi đều đã có gia đình, ngoài những lúc gặp nhau để tập hát để đi hát thì tôi có thể khẳng định rằng có tới 60 % trong khoảnh khắc đời thường chúng tôi nghĩ cho nhau. Tình cảm giúp chúng tôi gắn kết nhưng có lẽ sự tôn trọng sòng phẳng tiền bạc, lắng nghe góp ý cho nhau về ý tưởng sáng tạo khi hát là mấu chốt khiến chúng tôi đi con đường dài" - nhóm trưởng Quang Minh nói.

Nhóm trưởng Quang Minh cho rằng: Về cơ bản album nhạc xưa chỉ là một cột mốc trong chặng đường của OPlus.

Cũng theo Quang Minh, hơn một năm qua khi thử nghiệm hát nhạc xưa, OPlus đắt sô hơn hẳn. Bản thân nhóm khi trước khi tiếp cận dòng nhạc này cũng lo ngại thậm chí bạn bè có người hỏi trực diện vì điều gì mà họ phải "ăn mày dĩ vãng" với dòng nhạc xưa và chỉ đến khi chạm vào các bài hát tưởng là quen thuộc với nhiều người nhưng mới mẻ với nhóm từng thành viên OPlus mới ngộ ra những lý lẽ cho riêng mình.

"Khi làm chúng tôi nhận thấy làm ca khúc mới vẫn an toàn hơn làm mới ca khúc cũ. Chúng tôi sẵn sàng chịu thử thách để mọi người so sánh. Nhưng về cơ bản album nhạc xưa chỉ là một cột mốc trong chặng đường của OPlus, còn khi nhìn nghệ sĩ, hãy nhìn vào cả chặng đường người nghệ sĩ đi" - Quang Minh chia sẻ.