Nhôm Việt thoát điều tra chống bán phá giá tại Úc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã ra thông báo về quyết định chấm dứt vụ việc điều tra chống trợ cấp với sản phẩm nhôm ép Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã quyết định dừng điều tra chống trợ cấp với sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam.
 
Quyết định dừng điều tra chống trợ cấp sản phẩm nhôm ép nhập từ Việt Nam được đưa ra sau khi ADC xác được rằng các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam đã không nhận được bất cứ trợ cấp có thể đối kháng nào từ Chính phủ Việt Nam cho sản phẩm bị điều tra trong giai đoạn điều tra.
Đồng thời với các nhà sản xuất, xuất khẩu có nhận được trợ cấp có thể đối kháng từ Chính phủ trong giai đoạn điều tra, lượng trợ cấp cũng không vượt quá mức tối thiểu.
Do đó, ADC đã quyết định chấm dứt vụ việc điều tra chống trợ cấp với Việt Nam. Trên cơ sở đó, ADC sẽ không đưa ra thêm bất cứ khuyến nghị nào về vấn đề trợ cấp trong Báo cáo cuối cùng của ADC trình lên Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học Úc.
Trước đó, vào tháng 8/2016, khởi nguồn từ đơn của Công ty Capral Limited, một nhà sản xuất sản phẩm nhôm ép của Úc, ADC đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm “nhôm ép” (aluminium extrusion) nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia.