Nhộn nhịp chợ đồ Giáng sinh tại phố Hàng Mã

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đến ngày Giáng sinh, phố Hàng Mã lại nhộn nhịp người mua - người bán. Giá cả các sản phẩm phục vụ trang trí trong dịp Noel năm nay cũng nhích tăng.

Chợ Hàng Mã khá nhiều người mua hàng phục vụ dịp Noel.

Đến hẹn lại lên, đến mỗi dịp Lễ Noel nhiều công ty, gia đình lại mua sắm những món đồ trang trí cho căn nhà, văn phòng, cửa hàng. Đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô, những ngày cuối năm phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lại tấp nập đông vui bởi người mua - người bán. Các gian hàng ở đây bày bán chủ yếu sản phẩm phục vụ cho trang trí dịp Giáng sinh, màu sắc bắt mắt, rất đẹp. Ngoài những người mua lẻ để trang trí thì tại đây có khá nhiều người mua buôn để bán lẻ.
Những sản phẩm bày bán chủ yếu gồm: Ông già Noel, cây thông, trái châu, vòng tròn nguyệt quế, người tuyết, xe và tuần lộc, các miếng dán cửa mang hình ông già Noel, người tuyết … Các sản phẩm kể trên cũng có đầy đủ kích thước, chủng loại sắc màu dành cho khách hành lựa chọn.
Ngoài ông già Noel, năm nay cây thông không chỉ có màu xanh và tuyết trắng mà còn được trang trí thêm những trái châu, chuông, nơ… tạo cho cây thông sinh động đẹp mắt, lung linh rực rỡ sắc màu.
Các sản phẩm được trang trí rất bắt mắt.
Vòng tròn nguyệt quế, luôn đem đến cho các gia đình sự may mắn hạnh phúc trong ngày đón Chúa Giáng sinh và năm mới năm nay cũng được trang trí rất đẹp giữa màu xanh của lá thông và quả châu đỏ, chuông vàng,...
Theo những người kinh doanh hàng Noel tại phố Hàng Mã, Hàng Lược chia sẻ: Khách hàng có thể mua cây thông, vòng tròn nguyệt quế chưa được trang trí và mua kèm các sản phẩm khác để tự trang trí. Nhiều khách hàng mua cây đã trang trí. Phần lớn những người mua về bán lẻ, hoặc mua cây thông lớn trang trí cho văn phòng đều mua những mặt hàng còn đóng gói chưa trang trí và kèm theo nhiều phụ kiện.
Giá cả các mặt hàng cũng đa dạng theo cách trình bày trên sản phẩm. Cây thông nhỏ nhất năm nay cũng có giá từ 100.000 - 300.000 đồng/cây đã trang trí quả châu, chuông. Những cây thông lớn chưa trang trí cũng có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/cây. Quần áo ông già Noel có giá từ 50.000 - 300.000 đồng/bộ tùy theo to nhỏ khác nhau.
Vòng tròn nguyệt quế có giá từ 100.000 - 500.000 đồng, tùy theo vòng to hay nhỏ, trang trí đặc sắc hay không. Chỉ riêng quả châu năm nay cũng có nhiều màu, đỏ, vàng, kim tuyến. Giá bán quả châu cũng từ 30.000 - 200.000 đồng/quả tùy theo kích cỡ và màu sắc. Theo các chủ cửa hàng, giá các sản phẩm hàng noel năm nay cũng tăng khoảng từ 20 - 30% so với năm trước, bởi mặt hàng sản xuất bắt mắt và cầu kỳ hơn.
Sau đây là một số hình ảnh mua bán hàng phục vụ Noel tại phố Hàng Mã, Hàng Lược:
Vòng tròn nguyệt quế được trang trí rất đẹp.

Khá đông người mua hàng tại phố Hàng Mã.

Cây thống nhỏ này đã được trang trí đẹp có giá 300.000/cây.

Bộ quần áo ông già Noel, người tuyết, xe tuần lộc được trang trí khá đẹp trên phố Hàng Lược.

Có khá nhiều miếng dán cửa được mua. Mỗi miếng 35.000 - 50.000 đồng.

Tuần lộc cũng có khá nhiều kích cơ để người mua lựa chọn. Cây thông này chưa trang trí có giá 300.000 đồng. Trang trí sẽ có giá 500.000 đồng/cây.

Các gian hàng có khá đông người tập trung trang trí, kết sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Noel.