Nhộn nhịp mua vàng trước ngày Vía Thần tài, giá không biến động

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần qua giá vàng thế giới xuống dốc. Vàng trong nước dù được hỗ trợ bởi ngày Vía Thần tài, lượng khách giao dịch đông nhưng mức điều chỉnh giá không nhiều. rn

Giá vàng thế giới giảm sâu 
Mở cửa tuần vàng thế giới đã để rơi mất hơn 8 USD so với chốt phiên cuối tuần trước, giảm từ hơn 1.354 USD xuống còn hơn 1.346 USD/oz. Sau đó vàng thế giới giới điều chỉnh giảm liên tiếp 4 phiên, có lúc giảm về mức 1.323 USD. Vàng bật tăng trở lại trong phiên ngày thứ 6 lên mức 1.330 USD/oz khi Liên hợp quốc ủng hộ việc giám sát vấn đề hạt nhân tại Triều Tiên.
 Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh 25 USD/oz. Ảnh minh họa.
Phiên giao dịch tại thị trường Mỹ đêm qua kết thúc vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới có lúc điều giảm giá xuống còn 1.326 USD, trước khi chốt phiên đã kịp tăng trở lại lên mức 1.329 USD

Tính chung cả tuần vàng thế giới đã mất 25 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Lượng khách tăng, nhưng giá tăng không đáng kể

Mặc dù chỉ còn 1 ngày nữa sẽ đến ngày Vía Thần tài, song cũng như mọi năm các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên đường Trần Nhân Tông, Hà Nội lượng khách đến mua khá đông.
 Tại Bảo Tín Minh Châu lượng khách đến mua vàng sáng ngày Mồng 9 tháng Giêng tăng vọt.
 
Theo quan sát của phóng viên, vào thời điểm khoảng 9 giờ sáng ngày 24/2 (tức Mồng 9 tháng Giêng), sau khi mở cửa giao dịch buổi sáng khoảng 1 giờ các cửa hàng kinh doanh vàng bạc của Doji, Phú Quý, Bảo Tín Minh châu trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội đón lượng khách rất đông đến mua vàng lấy may.

Theo chị Hoàng Thị Thu Thủy, Phó phòng kinh doanh vàng trang sức Bảo Tín Minh Châu: Bảo Tín Minh Châu cho ra ngoài thị trường các sản phẩm mới, gồm, mặt thần tài, nhẫn kim tiền, nhẫn kim tiền gắn ruby, đĩnh vàng, mặt dây chuyền hình chú chó cưng mang lộc trong năm Mậu Tuất… Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, lượng hàng hóa đưa ra trong dịp Vía Thần tài của Công ty cung cấp tăng 200% so với năm 2017. Công ty cung cấp ở tất cả các cửa hàng kinh doanh trên toàn quốc. Nếu như thời điểm nào khách đến mua đông, có thể chuyển tiền lấy phiếu và nhận hàng vào ngày hôm sau, nhằm đào bảo các khách hàng có nhu cầu xuống tiền mua may vào ngày Vía Thần tài.
 Những sản phẩm mới được Bảo Tín Minh Châu cho ra thị trường dịp Vía Thần tài năm nay.
 Mặt dây và nhẫn kim tiền gắn ruby.
Theo đại diện của một số DN, cho đến sáng ngày Mồng 9 tháng Giêng, lượng khách đến mua vàng cầu may dịp Vía Thần tài đã tăng khoảng 20% so với ngày giao dịch bình thường. Khách đến mua chủ yếu là các sản phẩm nhẫn tròn trơn, vàng trang sức, cũng có một số mua vàng miếng SJC nhưng số lượng chỉ từ 1 lượng đến vài lượng vàng/món giao dịch.

Phản ánh của một số DN, nhu cầu mua tăng nhưng mở cửa phiên sáng nay vàng nhẫn và vàng miếng chỉ nhích tăng nhẹ so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán tại TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 15 ở mức 36,87-37,02 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên hôm qua. Cùng thời điểm này giá vàng SJC giao dịch trên thị trường Hà Nội và Đà Nẵng mua - bán ở mức 36,87-37,04 triệu đồng/lượng, cùng tăng 10.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên trước.

So với cùng thời điểm mở cửa phiên sáng qua, giá vàng miếng đã giảm 40.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán giữ nguyên so với hôm qua là 170.000 đồng/lượng.

Vào đầu phiên sáng nay các DN kinh doanh vàng bạc đã điều chỉnh tăng giá vàng SJC 20.000 đồng/lượng. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC lúc 8 giờ 30 mua - bán ở mức 36,88-37,38 triệu đồng mỗi lượng. So với mở cửa phiên sáng qua giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 230.000 đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của Tập đoàn này đã nâng từ 200.000 đồng/lượng sáng qua lên 500.000 đồng/lượng vào sáng nay.

Công ty Phú Quý cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC mua - bán ở mức 36,87-37 triệu đồng mỗi lượng, không điều chỉnh tăng giá so với hôm trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua-bán 130.000 đồng/lượng.

Sáng nay vàng nhẫn có Tập đoàn Doji niêm yết ngang giá so với chốt của phiên trước, các đơn vị khác đều tăng so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng được Tập đoàn Doji niêm yết với giá mua - bán ở mức 36,75-37,25 triệu đồng/lượng.
 Nhẫn kim tiền được khá đông khách mua.
 
Nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,94-37,39 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Nhẫn Phú Quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,8-37,3 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Sau khi giao dịch hơn 2 giờ, đến 10 giờ 45 các DN và thị trường tự do đều đã đảo chiều giảm giá vàng miếng và vàng trang sức. Trong đó vàng miếng SJC trên thị trường tự do giảm 40.000 đồng/lượng so với lúc mở cửa. Các DN giảm 20.000 đồng/lượng. Vàng nhẫn và trang sức cũng được các DN giảm giá từ 20.000 – 40.000 đồng/lượng.
Tính chung cả tuần vàng SJC chỉ tăng khoảng 30.000 - 50.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên tuần trước. Như vậy, thị trường quốc tế giảm giá đã hãm đà tăng mạnh của giá vàng trong những ngày qua. Nhờ đó, sức mua tăng 20% so với trước, nhưng giá vàng vẫn được các DN điều chỉnh theo giá vàng thế giới. Chính kênh kinh doanh vàng của các DN đã dẫn dắt thị trường vàng trong dịp Vía thaanhf tài năm nay không có biến động về giá.

Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo những người mua vàng với số lượng lớn trong ngày này không nên mua. Đặc biệt, chú ý những đơn vị đã kéo giãn khoảng cách chênh lệch giữa mua và bán quá xa thì nhà đầu tư và người dân mua phải thận trọng, dễ mua phải giá vàng quá cao so với giá thực tế trong những ngày này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần