Nhu cầu nhân lực điện tử tiêu dùng dự báo tăng mạnh sau Tết

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự đoán của Navigos Group, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhu cầu tuyển dụng nhân lực Điện tử tiêu dùng sẽ tăng mạnh.

Navigos Group – tập đoàn tuyển dụng hiện trạng tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks và Công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search vừa công bố báo cáo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam.
 Ảnh minh họa.
Báo cáo cho biết, trước sự cạnh tranh của các tên tuổi lớn trên thị trường thương mại điện tử với nguồn tài chính dồi dào, ngành hàng Điện tử tiêu dùng thể hiện rõ ràng hơn về xu hướng chuyển đổi mạnh các kênh bán hàng từ truyền thống sang trực tuyến. Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này đều có kế hoạch mở rộng mặt hàng kinh doanh và phạm vi kinh doanh trong năm 2019.
Nhận định ngành Điện tử tiêu dùng mặc dù đã rất cạnh tranh song vẫn còn những thị trường ngách mà các công ty muốn khai thác, Navigos Group đưa ra dự đoán: thị trường Điện tử tiêu dùng sẽ tiếp tục cạnh tranh và tăng mạnh về nhu cầu tuyển dụng sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. “Đây sẽ là cơ hội lớn cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng”, Navigos Group nhấn mạnh.
Cũng theo báo cáo, nhu cầu về các vị trí Marketing trong ngành ngày càng tăng, đặc biệt là đến từ các công ty đa quốc gia. Trong bối cảnh nhân sự thiếu hụt, các doanh nghiệp lĩnh vực này vẫn chấp nhận tuyển ứng viên đến từ ngành khác như FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh).
Đáng chú ý, theo ghi nhận của Navigos Search, nhiều công ty FDI trong lĩnh vực công nghiệp điện tử đã có kế hoạch chuyển nhà máy sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Những doanh nghiệp trong lĩnh vực điện/điện tử tại Hải Phòng và Bắc Ninh trong quý IV/2018 cũng có kế hoạch mở rộng quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp mới cũng sẽ chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2019.
Từ đó, các doanh nghiệp này cũng đứng trước thách thức lớn trong việc tuyển dụng bởi mức lương đề xuất không có sự cạnh tranh hơn so với các doanh nghiệp hiện tại, nên ứng viên vẫn còn dè chừng trước quyết định chuyển việc sang một môi trường mới.
Trước làn sóng dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam và kế hoạch mở rộng quy mô, mảng sản xuất điện tử dự đoán tiếp tục tăng mạnh về nhu cầu tuyển dụng trong năm 2019, bao gồm các lĩnh vực nhân sự cấp trung và cấp cao, thuộc các vị trí như: quản lý nhà máy; giám sát; cấp quản lý và trợ lý cho khối văn phòng.
Trong năm 2019, dự kiến thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng ổn định. Loại hình chung cư tiếp tục phát triển do còn nhiều dư địa, khách hàng cũng sẽ chú trọng tuyển dụng các vị trí liên quan đến đầu tư và kinh doanh.
Bên cạnh đó, thị trường nhà đất tại các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh lân cận Hà Nội và địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp có thể sẽ rất sôi động, kéo theo thị trường tuyển dụng và việc làm tại đây cũng sẽ sôi động hơn.
Ngoài ra, Navigos cũng đưa ra dự báo những lợi ích và thách thức cho ngành dệt may cũng như cung cấp thông tin ngành nông nghiệp phải cạnh tranh để giữ chân nhân tài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần