Nhu cầu sử dụng nước tăng cao ngày nắng nóng

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, Hà Nội bước vào đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên khiến nhu cầu sử dụng nước sạch tăng đột ngột.

Dù tới thời điểm này, vẫn cơ bản đảm bảo nguồn cung, chỉ có một vài điểm mất nước và đã được các đơn vị liên quan điều động xe téc đến phục vụ người dân, nhưng đại diện các đơn vị cung cấp nước sạch của TP đều nhận định áp lực đang rất căng thẳng và tăng từng ngày.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Một trong những khu vực đáng lo ngại nhất về nước sạch là cụm dân cư phía Tây, Tây Nam Thủ đô, nơi có tới trên 70.000 hộ dân sử dụng hoàn toàn bằng nguồn nước sạch sông Đà. Tổng Giám đốc Công ty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) Nguyễn Văn Tốn cho hay, những ngày qua, sản lượng nước sạch sông Đà do đơn vị cung cấp đã tăng từ 5 - 10%, đạt 220.000m3/ngày đêm. Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư & kinh doanh nước sạch (Viwaco) Nguyễn Anh Việt cũng xác nhận, toàn bộ mạng lưới cấp nước của đơn vị đã hoạt động hết công suất, tăng sản lượng lên 5%, và đến hiện tại vẫn đảm bảo ổn định nguồn cung.

Tương tự, đại diện Công TNHH MTV Nước sạch Hà Nội cũng khẳng định: “Công ty đảm bảo đủ nước sạch cho toàn bộ khu vực dân cư đang phụ trách. Kể cả trường hợp xảy ra sự cố trên đường ống dẫn nước sông Đà, chúng tôi vẫn sẽ đủ năng lực tự cung cấp trong thời gian chờ sửa chữa”. Tuy nhiên, vị này cũng lý giải, vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu tăng cao, để đảm bảo không một khu vực nào mất nước hoàn toàn, chúng tôi đang áp dụng chế độ cấp nước luân phiên cho từng khu vực. “Vừa qua có một số thông tin chúng tôi không đảm bảo cấp nước là chưa chính xác” - Vị này chia sẻ.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông Lại Đức Thịnh cũng cho biết: “Toàn bộ địa bàn của chúng tôi vẫn đảm bảo đủ nước sinh hoạt cho người dân. Chỉ đáng lo là nếu đường ống nước sông Đà xảy ra sự cố chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng một phần”.

Theo tính toán của Sở Xây dựng Hà Nội, hiện trên địa bàn các quận nội thành vẫn có 16 điểm “đen” có nguy cơ thiếu nước do các nguyên nhân: cốt địa hình cao, cuối nguồn… Để khắc phục, các đơn vị đã phải áp dụng cơ chế phân khu cấp nước theo giờ, sử dụng bơm di động; chuẩn bị xe stec để đưa nước đến cho người dân…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần