Nhu cầu tuyển dụng trực tuyến tăng 11%

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu VietnamWorks công bố, nhu cầu tuyển dụng trực tuyến trên toàn quốc năm 2018 tăng 11% so với năm ngoái.

Báo cáo “Nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung lao động trong năm 2018 và dự báo năm 2019” vừa được VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến thuộc tập đoàn Navigos Group công bố cho thấy nhu cầu tuyển dụng trực tuyến trên toàn quốc năm 2018 tăng 11% so với năm ngoái.
 
Tuy nhiên, nguồn cung lao động trực tuyến trong năm nay chỉ tăng 5% so với 2017. Như vậy, tốc độ tăng trưởng của nguồn cung chỉ bằng gần một nửa nguồn cầu.
Số liệu của báo cáo cho thấy, công việc dành cho người có kinh nghiệm vẫn đang thống trị thị trường tuyển dụng năm 2018, chiếm 72% nhu cầu tuyển dụng. Tiếp theo lần lượt là công việc cho cấp Quản lý (Trưởng phòng) chiếm 17%; Sinh viên mới ra trường chiếm 8% và Giám đốc chiếm 3%. Về nguồn cung lao động, ứng viên có kinh nghiệm chiếm 73%; cấp Trưởng phòng chiếm 18%; Sinh viên mới ra trường chiếm 6% và Giám đốc chiếm 3%.
Báo cáo mới được VietnamWorks công bố cũng chỉ ra rằng, trong năm nay, các khu công nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu tuyển dụng. Trong danh sách top 10 địa điểm có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất, TP.HCM vẫn duy trì vị trí đứng đầu cả về nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất và nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng mạnh nhất dựa trên chỉ số công việc đăng tuyển với 15%. Và mặc dù Hà Nội đứng thứ 2 về nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong năm 2018, nhưng chỉ đứng thứ 8 về tốc độ tăng trưởng, với mức tăng 3%.
Các khu công nghiệp lớn lần lượt đứng các vị trí tiếp theo là Bình Dương và Hải Phòng cùng tăng 12%; Hải Dương tăng 9%; Hưng Yên tăng 5%.
Đáng chú ý, một số ngành nghề xuất hiện khả năng sẽ dư thừa nguồn nhân lực trong tương lai gần, đó là: Bán sỉ/Bản lẻ; Hoạch định/Dự án; Thu mua/Vật tư/Cung vận; Quảng cáo/Khuyến mãi/Đối ngoại.
Theo Báo cáo của VietnamWorks về nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung lao động trong năm 2018, với tỷ lệ 1/59 (cứ 1 người tìm việc phải cạnh tranh với 58 người khác).