Những ai chưa có khẩu trang y tế, hãy đến nhận hàng tặng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Mỗi người được tặng một khẩu trang y tế 3 – 4 lớp để sử dụng ngăn ngừa virus, trong khi chưa tìm mua được khẩu trang.

Dịch viêm phổi do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) vẫn đang có diễn biến phức tạp, lây lan, để bảo vệ sức khỏe của mình, nhiều người đã tìm đến các nhà thuốc, cửa hàng bán trang thiết bị y tế... để tìm mua khẩu trang y tế.
Do nhu cầu sử dụng khẩu trang quá lớn, lượng hàng ít, thậm chí các DN không sản xuất kịp nên giá bán tăng theo giờ. Những tiệm thuốc tây, cửa hàng thiết bị y tế trên phố Phương Mai, quận Đống Đa tấp nập khách tìm đến mua khẩu trang y tế loại 3 lớp, 4 lớp, 3M, N95..., nước rửa tay sát trùng.
 Mọi người xếp hàng nhận khẩu trang miễn phí tại số 70 phố Thái Hà.
Những người bán đã lợi dụng tình hình dịch bệnh nCoV đẩy giá bán khẩu trang cao gấp 5 – 10 lần, và theo giờ. Sáng 31/1, 1 hộp khẩu trang y tế gồm 50 cái bị hét tới 200.000 đồng; nhưng đến buổi trưa lên giá 300.000 đồng và chiều tối 500.000 đồng. Giá khẩu trang bị đẩy lên cao nhưng không có hàng, vì thế, khách tranh nhau mua, chẳng cần trả giá.
Trong tình thế đó, rất nhiều khách hàng tìm đến những địa chỉ được thông báo tặng khẩu trang. Ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng Piza Home, số 28 phố Đại Cồ Việt, cho thấy, mỗi người đến được nhận một khẩu trang y tế loại 3 lớp. Anh Hoàng Tùng – Chủ chuỗi cửa hàng Pizza Home cho hay: “Chúng tôi có dự kiến tặng 5.000 cái khẩu trang cho mọi người trong dịp này. Hiện nay, chúng tôi đã tặng được hơn 3.000 khẩu trang cho khách tại 3 địa chỉ cửa hàng Pizza Home (28 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng; 289 Kim Mã, quận Ba Đình và 168 Trung Kính quận Cầu Giấy). Khách đến cửa hàng, dù có mua pizza hay không, đều được tặng mỗi người một khẩu trang y tế 3 lớp”.
 Niềm vui của em bé khi được tặng khẩu trang tại địa chỉ cửa hàng số 28 Đại Cồ Việt.
Anh Hoàng Tùng cho biết, việc tặng khẩu trang cho nội bộ khách hàng và các shipper được thực hiện từ ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Canh Tý. Sang ngày mùng 4 Tết, trước tình hình dịch bệnh trở nên căng thẳng, anh Tùng quyết định đặt mua 3.000 khẩu trang y tế và thông báo rộng rãi trên mạng tặng cho tất cả mọi người.
Lúc đầu, mỗi người đến được tặng 5 – 10 cái khẩu trang, nhưng đến nay việc đặt mua hàng rất khó, giá rất cao nên mỗi người nhận 1 cái. “Đầu xuân, mình muốn làm việc gì đó tốt tốt nho nhỏ cho mọi người. Một người bạn thấy mình làm việc này, đã tặng cho mình 50 hộp khẩu trang (500 cái) để mình tặng cho khách.
 Anh Hoàng Tùng (bến trái) tận tay trao tặng những cái khẩu trang y tế cho mọi người.
Theo kế hoạch, 1.700 cái khẩu trang sẽ được chúng tôi tặng tiếp trong ngày hôm nay (1/2) và các ngày tiếp theo tại 3 địa chỉ cửa hàng” – anh Tùng cho hay.
Do lượng khách hàng đến quá đông, nên từ chiều 31/1, tại 3 địa điểm phát khẩu trang miễn phí tại số 70 phố Thái Hà, 66 Chùa Láng, 226 Bà Triệu đã hết sạch. Nhiều người hối hả phóng xe đến, nhìn thấy tờ giấy dán ở cửa kính ghi dòng chữ “Xin lỗi, chúng tôi đã hết khẩu trang”, đành thất vọng trở ra về. Có khách nán lại hỏi nhân viên bán hàng mỹ phẩm, bao giờ phát tiếp để đến nhận.
 Một khách hàng đến nhận khẩu trang tặng tại cửa hàng của Hệ thống bán lẻ Authentic Store.
“Nhìn thấy mọi người xốn xang đi tìm khẩu trang mà không có, tôi rất động lòng nhưng chẳng còn cách nào khác. Chúng tôi đã đi tìm mua thêm khẩu trang nhưng hiện tại không nơi nào bán cả. Chiều qua, tôi tiếp tục ra phố Phương Mai tìm mua khẩu trang, có 2 nhà còn 2 hộp và họ hô tới 500.000 đồng/hộp/50 cái. Mức giá này quá cao so với kế hoạch thực hiện hoạt động cộng đồng, nên chúng tôi tạm dừng tặng khẩu trang hôm nay 1/2” – anh Đỗ Thảo – Chủ tịch Hệ thống bán lẻ Authentic Store bộc bạch.
 Khách mua bánh Pizza Home đang nhận quà tặng khẩu trang.
Anh Đỗ Thảo cho biết: Hiện nay tôi đã đặt mua khẩu trang y tế của công ty sản xuất, nếu không có gì thay đổi, trưa Chủ nhật (2/2) sẽ có hàng để tặng cho mọi người tại 3 địa chỉ (70 phố Thái Hà, 66 Chùa Láng, 226 Bà Triệu).
Với việc triển khai thực hiện 3 dự án cộng đồng, trong đó có  tặng 5.000 khẩu trang, chúng tôi muốn có chút đóng góp nhỏ để hỗ trợ cho mọi người, nhất là những ai vì hoàn cảnh không tìm mua được, có cái để dùng. Đây là việc rất nên làm, bởi chúng tôi là công dân Việt Nam, làm doanh nghiệp, nhận được nhiều hỗ trợ từ cộng đồng nên phải có trách nhiệm với xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần