Những bãi biển đông nghịt khách giữa dịch Covid-19

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng lượng du khách tìm đến các bãi biển ở Vũng Tàu, Sầm Sơn, Hải Phòng... vẫn đông nghịt.

Theo phản ánh trên báo Vũng Tàu, ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, TP Vũng Tàu đã đón hơn 70 ngàn lượt du khách từ các tỉnh, thành lân cận về tắm biển, vui chơi.

Bãi Sau, TP Vũng Tàu đông nghịt du khách tắm biển chiều 30/4. Ảnh: Báo Vũng Tàu

Các bãi biển đông nghịt người tắm biển. Chính quyền và các lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn cho du khách như: phát loa yêu cầu du khách thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhắc nhở người dân, du khách đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người.

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường bãi biển cũng được thực hiện tốt, bảo đảm mỹ quan du lịch. Giá cả dịch vụ ổn định theo kê khai, được niêm yết và bán theo giá niêm yết. Theo phản ánh trên báo Hải Phòng, lượng du khách đổ về Khu du lịch Cát Bà tăng đột biến. Cụ thể, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin-Du lịch huyện Cát Hải Vũ Tiến Lập cho báo Hải Phòng biết, trong ngày đầu nghỉ lễ, khu du lịch Cát Bà đón khoảng gần 20 nghìn lượt du khách, cao hơn nhiều so với mọi năm.
Du khách đổ về bến phà Gót để sang đảo Cát Bà tăng mạnh khiến giao thông ùn tắc. Ảnh: Báo Hải Phòng.

Đường phố tại các khu du lịch Cát Bà trong ngày 30/4 đông kín khách, lượng khách đến đây chủ yếu từ Hải Phòng, Hải Dương và Hà Nội. Lượng khách nước ngoài ít, chủ yếu là khách Châu Âu và Trung Quốc hiện đang làm việc tại Việt Nam. Nhiều khách sạn cho biết, lượng khách năm nay đông hơn so với mọi năm, cả khách lẻ và khách đoàn. Ngay trong sáng 30/4, đường vào bến Phà Gót sang đảo Cát Bà tắc nghẽn do lượng du khách đổ về tăng vọt. 

Nhiều du khách sử dụng xe ôm để sang đảo Cát Bà trong chiều 30/4. Ảnh: Báo Hải Phòng
 Lượng du khách tại khu du lịch Cát Bà đông nghịt chiều 30/4.

Trước đó, từ giữa tháng 4/2021, các khách sạn gần như đã kín phòng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện khá nghiêm túc khi trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, đồng thời yêu cầu khai báo y tế đối với du khách nghỉ qua đêm. Phần lớn các du khách cũng có ý thức đeo khẩu trang. Theo dự báo của huyện Cát Hải, thông qua lượng phòng được đặt cho các khách sạn. Ngày 1/5, Cát Bà tiếp tục đón lượng khách lớn, trong 4 ngày nghỉ lễ này, huyện ước sẽ đón hơn 60 nghìn du khách.

 Khách đến tắm biển Đồ Sơn chiều 30/4 khá đông. Ảnh: Báo Hải Phòng.

Cũng theo phản ánh trên báo Hải Phòng, do thời tiết thuận lợi, ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đổ về khu du lịch Đồ Sơn khá đông. Càng về chiều, lượng du khách về Đồ Sơn càng đông, chủ yếu là bãi biển khu 2, khu du lịch quốc tế Hòn Dáu. Lượng khách đổ về nhiều khiến cho giao thông tuyến đường ven biển ùn tắc nhẹ trong chiều qua. Mặc dù UBND quận Đồ Sơn đã ban hành quy định khuyến cáo du khách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng có không ít du khách lơ là, chủ quan.
 Các bãi biển ở Đồ Sơn khá đông du khách trong chiều 30/4. Ảnh: Báo Hải Phòng

Tại Sầm Sơn, theo báo Thanh Hóa, ngay từ đầu giờ chiều ngày 30/4, trên các trục đường chính, đã có lượng lớn xe lưu thông đổ về TP biển. Tại các bãi tắm có rất đông du khách, trong đó có cả khách đoàn, chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc. Đa số du khách khi đến với khu du lịch biển Sầm Sơn đều có ý thức cao trong việc đeo khẩu trang. Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch. Theo thống kê, lượng khách huỷ phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lên tới 30%, song lượng khách lẻ, khách nội địa đến khu du lịch biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ vẫn rất đông. Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP trong ngày đầu nghỉ lễ có tín hiệu khả quan.
 Các bãi biển ở Sầm Sơn đón lượng du khách khá lớn trong chiều 30/4. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Tuy nhiên, với lượng lớn du khách cũng là thách thức đặt ra cho TP Sầm Sơn trong công tác phòng, chống dịch. Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, TP Sầm Sơn đã thành lập 7 tổ giám sát y tế phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú và lưu động trên toàn thành phố (trong đó có 2 tổ lưu động thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm điều hành đô thị thông minh); 4 điểm giám sát trên trục đường Hồ Xuân Hương, thường xuyên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

 Quang cảnh tại bãi biển Sầm Sơn chiều 30/4. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Đặc biệt, thông qua việc tích hợp 142 mắt camera của Trung tâm điều hành đô thị thông minh của TP cũng sẽ phát hiện những du khách không thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Từ đó, kịp thời thông báo cho các tổ công tác đến nhắc nhở hoặc phát lên hệ thống loa truyền thanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần