Những bộ phim Việt về nghề làm báo

Hoàng Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kịch tính, hấp dẫn và đầy tính nhân văn là những gì người xem tìm thấy trong những bộ phim về nghề báo. Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, hãy cùng Kinh tế & Đô thị nhìn lại các bộ phim Việt khai thác đề tài người làm báo.

“Nghề báo”

 Cảnh trong phim ‘Nghề báo’.

“Nghề Báo” là bộ phim đi sâu khai thác lối sống, nội tâm và những mối quan hệ đa chiều của một nhà báo. Phim xoay quanh nhân vật chính là Thúy Bình (do Hồng Ánh đóng), một nữ phóng viên nhiệt huyết và tận tâm với công việc.

Khai thác trực diện những vẫn đề nóng bỏng có tính thời sự như tham nhũng, hối lộ, đạo đức nghề nghiệp, cùng với việc các nhân vật được khắc họa rõ nét, sinh động, đa tính cách, “Nghề báo” trở thành điểm sáng trong phim truyền hình Việt năm 2006.

“Phóng viên thử việc”

 ‘Phóng viên thử việc’ kể về những khó khăn của nghề phóng viên tập sự.

‘Phóng viên thử việc” là bộ phim nói về quá trình cố gắng, tìm chỗ đứng riêng của các nhà báo trẻ mới vào nghề. Phim do đạo diễn Quốc Trọng làm đạo diễn và được phát sóng trên VTV3 vào năm 2007, kể về những phóng viên mới vào nghề phải đương đầu với đầy rẫy những khó khăn, thử thách, thậm chí là phải đặt ra những mưu mô, toan tính để có được chỗ đứng trong toà soạn.

“Đèn vàng”

 Các nhà báo trong ‘Đèn vàng’ giằng xé nội tâm trước những vấn đề xã hội.

Đèn vàng của đạo diễn Mai Hồng Phong, khắc họa những mâu thuẫn, giằng xé trong nội tâm của các nhà báo khi đứng trước trách nhiệm "cảnh tỉnh xã hội" của mình và những mong muốn của cá nhân.

“Gái già xì tin”

 ‘Gái già xì tin’ - Cái nhìn về các nữ phóng viên cũng được khắc họa chân thực, hồn nhiên và đáng yêu.

“Gái già xì tin” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thu Thủy. Truyện xoay quanh nhân vật Dương (Phương Oanh) - phóng viên du lịch gần 30 tuổi mà chưa có người yêu. Phương Oanh đã khắc họa thành công một cô phóng viên cá tính, hồn nhiên, chân thật. Đam mê công việc, tận hưởng tuổi trẻ theo cách riêng của mình, Dương là điển hình của cô gái trẻ sống tự do, phóng khoáng được nhiều người hướng đến.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần