Những “chướng ngại vật” trên đường Vành đai 3

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những tấm thép đậy lên các khe co giãn thi công dang dở đang khiến các phương tiện lưu tại tuyến đường Vành đai 3 gặp rất nhiều khó khăn.

 Một số hình ảnh được người dân chia sẻ trên mạng xã hội.

Những ngày vừa qua, tình hình giao thông tại tuyến đường Vành đai 3 trên cao luôn ở trong trạng thái “nóng bỏng”. Cảnh ùn tắc diễn ra ngay cả trong khung giờ thấp điểm. Nguyên nhân được cho là tuyến đường này đang tiến hành sửa chữa, thay thế khe 53 khe co giãn đoạn từ cầu Dậu đến Mai Dịch. Toàn bộ công tác trên được các nhà thầu thực hiện trong khoảng từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Nhiều người dân di chuyển qua tuyến đường Vành đai 3 cho biết, trên mặt đường xuất hiện nhiều tấm thép lớn và dày khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhất là lúc trời mưa. Một số trường hợp đang đi với tốc độ cao đã phải phanh gấp khi gặp các chướng ngại vật, gây mất an toàn và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Hải - cán bộ phụ trách công trường thuộc Ban duy tu các công trình Giao thông (Sở GTVT) cho biết, thời gian thay thế mỗi khe co giãn từ 5 - 7 ngày, do đó, tại mỗi khe co giãn chưa thi công xong, nhà thầu sẽ đậy tấm thép lên trên để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày. Mỗi tấm thép có kích thước 2m x 3m, dày khoảng 3cm.

Những tấm thép sẽ được đậy lại tại các vị trí khe co giãn chưa sửa chữa, thay thế xong. Ảnh: Hoàng Hiệp

“Trong vài ngày qua có hiện tượng tấm thép trên bị xô lệch, vênh lên so với mặt đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn. Chúng tôi đã ngay lập tức chỉ đạo các Nhà thầu thi công khi đậy phải tạo phẳng bề mặt bên dưới, đồng thời có phương pháp cố định tấm thép để các phương tiện đi lại êm thuận” - ông Hải thông tin.

Đại diện Ban Duy tu cũng mong nhận được sự chia sẻ của người dân, đồng thời khuyến cáo các phương tiện lưu thông qua đường Vành đai 3 cần cần chú ý quan sát, đi chậm và luôn giữ khoảng cách an toàn.