Những cổ phiếu đang tăng giá mạnh nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua những phiên giao dịch thận trọng, thị trường chứng khoán trong tuần giao dịch vừa qua (từ 2 – 6/3) vẫn ghi nhận khá nhiều cổ phiếu tăng giá. Trong đó có thể kể đến, DCT của Công ty cổ phần Tấm lợp vật liệu xây dựng Đồng Nai với mức tăng trên 22%...

Chứng khoán có một tuần tăng điểm thành công

Tiếp nối những phiên giao dịch èo uột của đầu năm 2015, thị trường chứng khoán tuần vừa qua đã diễn ra trong thận trọng. Hoạt động mua bán không có nhiều đột phá, khi lượng tiền đổ vào sàn giữ ở mức thấp.

Theo dõi thị trường chứng khoán tuần giao dịch vừa qua có thể thấy, sự thận trọng và e dè vẫn áp đảo trên sàn. Việc các chỉ số giữ được đà tăng chỉ yếu nhờ lực đỡ của các cổ phiếu lớn. Trong tuần qua, chỉ số Vn-Index trên sàn TP.HCM đã có 3 phiên đầu tăng điểm và 2 phiên cuối tuần giảm điểm. Trong tuần, đã có thời điểm chỉ số Vn-Index chinh phục ngưỡng 600 điểm, tuy nhiều áp lực bán ra vẫn không ngừng tăng, khiến chỉ số này nhanh chóng lao dốc và quay về dưới mốc này.
Thị trường chứng khoán đã đón nhận thêm nhiều cổ phiếu tăng giá
Thị trường chứng khoán đã đón nhận thêm nhiều cổ phiếu tăng giá
Như vậy, tính chung cả tuần giao dịch vừa qua, chỉ số Vn-Index đã tăng 0,24% và giữ ở mức 593,97 điểm.

Cùng với việc gia tăng của chỉ số, trên sàn TP.HCM tuần vừa qua cũng đã ghi nhận khá nhiều cổ phiếu tăng điểm ấn tượng.

Dẫn đầu trong danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất trên sàn TP.HCM là DCT của Công ty cổ phần Tấm lợp vật liệu xây dựng Đồng Nai. Trong tuần qua, cổ phiếu DCT đã có 4 phiên tăng kịch trần và 1 phiên đi ngang. Tính chung cả tuần, DCT đã tăng giá từ 1.800 đồng/cổ phiếu lên 2.200 đồng/cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 22,22%.

Giữ ở vị trí thứ 2 là cổ phiếu MHC của Công ty cổ phần MHC. Cũng như DCT, MHC đã có 4 phiên tăng giá và 1 phiên giảm giá, với mức tăng chung là 2.700 đồng/cổ phiếu, từ 14.100 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần trước 27/2 lên 16.800 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần 6/3.

Cổ phiếu SVC của Công ty cổ phần dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn đứng ở vị trí thứ 3, với mức tăng 3.000 đồng/cổ phiếu, tương đương 17,96%, từ mức 16.700 đồng/cổ phiếu lên mức 19.700 đồng/cổ phiếu.

Giữ vị trí thứ 4, 5 là hai cổ phiếu HTL của Công ty cổ phần kỹ thuật và ô tô Trường Long và PXI của Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp và dân dụng Dầu khí, với mức tăng lần lượt 16,11% và 15,38%. Hiện HTL đang giữ ở mức 41.800 đồng/cổ phiếu, PXI giữ ở mức 9.000 đồng/cổ phiếu.

Cùng chiều đi lên với sàn TP.HCM, sàn Hà Nội tuần qua cũng giữ được đà tăng thành công, khi trong tuần qua chỉ số HNX-Index tăng thêm 1,19% và lên mức 86,79 điểm. Nhiều cổ phiếu trên sàn Hà Nội cũng đã tăng tới trên 30%. Trong đó, đứng đầu trong danh sách tăng giá bên sàn Hà Nội là cổ phiếu L14 của Công ty cổ phần Licogi 14, với mức tăng 10.800 đồng/cổ phiếu, tương đương 32,73%, từ mức 33.000 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần trước ngày 27/2 tăng lên 43.800 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần 6/3.

Cổ phiếu PIV của Công ty cổ phần PIV giữ ở vị trí thứ 2 trong Top những mã tăng mạnh nhất tuần qua, với mức tăng thêm 5.300 đồng/cổ phiếu, tương đương 32,12% , từ mức 16.500 đồng/cổ phiếu lên mức 21.800 đồng/cổ phiếu.

Giữ vị trí thức 3 là cổ phiếu TPH của Công ty cổ phần In sách giáo khoa tại thành phố Hà Nội, với mức tăng thêm 2.900 đồng/cổ phiếu, tương đương 27,86% và hiện đang giữ ở mức 13.200 đồng/cổ phiếu.

Cần tiết chế việc mua đuổi giá cao

Mặc dù thị trường chứng khoán tuần vừa qua vẫn duy trì được đà đi lên ổn định, nhưng giới đầu tư cần thận trọng để tránh những rủi ro. Đặc biệt, cần tiết chế việc mua đuổi giá cao.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt – VCSC, khả năng hai chỉ số trên sàn Hà Nội và TP.HCM sẽ lấy lại đà hồi phục trong các phiên giao dịch tới và khối lượng giao dịch sẽ tiếp tụ cải thiện. Trong đó, chỉ số Vn-Index có thể kiểm định lại mức 605 điểm.

Mặc dù tín hiệu khả quan như vậy, nhưng VCSC cũng cảnh báo rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu tăng dần, nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế hưng phấn và vị thế mua, chỉ nên ưu tiên mua giá thấp với cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

Trong khi đó, theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC và Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt – VDSC, vùng hỗ trợ mới 585 – 590 điểm đối với chỉ số Vn-Index vẫn tương đối tin cậy cho thị trường.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu và mua tích lũy thêm, ở các phiên điều chỉnh trong các phiên giao dịch tới. Riêng đối với nhà đầu tư ưa mạo hiểm, đang có lượng tiền mặt lớn thì canh nhịp giảm để mở vị thế mua thăm dò. Trong đó, nhóm cổ phiếu cần quan tâm tiếp tục là bất động sản, xi măng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần