Những con đường nở hoa ở Tản Lĩnh

Nguyễn Nga – Trúc Như
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện phong trào “đoạn đường nở hoa” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Vì phát động, Hội Phụ nữ xã Tản Lĩnh đã nhanh chóng triển khai thực hiện, hình thành nhiều con đường hoa rực rỡ sắc màu, làm đẹp cho làng quê và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của Nhân dân.

Với trên 1.88 hội viên tham gia sinh hoạt ở 14 chi hội, nhiều năm nay Hội Phụ nữ xã Tản Lĩnh luôn đi đầu trong các phong trào do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Vì phát động. Trong đó, phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác ra đường đã được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Hội Phụ nữ xã Tản Lĩnh đang quản lý 32 đoạn đường phụ nữ tự quản với chiều dài 3.200m. Vào sáng Chủ nhật hàng tuần, hội viên phụ nữ và Nhân dân cùng tham gia tổng vệ sinh, phát bờ bụi, quét rác trước cửa nhà và đường làng, ngõ xóm. Nhờ vậy làng xóm sạch sẽ, ý thức bảo vệ môi trường của người dân được nâng lên.
 Hội viên Hội Phụ nữ xã Tản Lĩnh trồng hoa ven đường. Ảnh: Như Nga
Thực hiện chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ Ba Vì về việc triển khai mô hình “những đoạn đường nở hoa”, Hội Phụ nữ xã đã tuyên truyền vận động hội viên tham gia. Đồng thời tiến hành khảo sát các tuyến đường giao thông nông thôn, nhất là tại các tuyến đường vào nhà văn hóa thôn, đường vào nghĩa trang, khu vực đền chùa và trung tâm xã để xây dựng những tuyến đường hoa. Nhờ vậy hiệu quả của mô hình được nâng cao.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tản Lĩnh Nguyễn Thị Hồng Lê cho biết: Qua hơn một năm triển khai, đến nay xã Tản Lĩnh đã xây dựng được 5 tuyến đường nở hoa, với tổng chiều dài 700m. Với các loại hoa như mười giờ, đồng tiền… đang đua nhau khoe sắc. “Từ việc trồng hoa hai bên đường đã góp phần hạn chế rác, cỏ dại, làm đẹp cảnh quan nông thôn, góp phần giúp xã Tản Lĩnh hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới” – bà Lê cho biết thêm.

Vận động xây dựng mô hình đoạn đường nở hoa đã khó, nhưng việc duy trì, quản lý để đoạn đường ngày một đẹp hơn, nhân rộng ra các thôn, xóm khác lại càng khó hơn. Hàng tuần, hội viên phụ nữ đều tự nguyện chăm sóc, bảo vệ những đoạn đường hoa để mỗi hàng cây ngày một xanh tươi, hoa nở bốn mùa. Hiện nay, cùng với việc duy trì và quản lý tốt 5 đoạn đường nở hoa đang có, Hội phụ nữ xã sẽ tiếp tục triển khai mô hình đến các Chi hội còn lại, dự kiến năm 2018 sẽ có thêm 3 đoạn đường nở hoa.

Đánh giá hiệu quả mô hình “đoạn đường nở hoa” do Hội Phụ nữ xã Tản Lĩnh thực hiện, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Ba Vì Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết: Qua nghiệm thu bước đầu, mô hình do Hội Phụ nữ xã Tản Lĩnh thực hiện đạt được hiệu quả cao, được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Cùng với xã Tản Lĩnh, hiện nay các cơ sở Hội Phụ nữ huyện Ba Vì cũng đang quản lý 13 đoạn đường nở hoa với chiều dài 2.650m. Thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ huyện sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “đoạn đường nở hoa” đến các Chi hội trong toàn huyện.