Những cơn mưa rào cuối ngày sẽ làm chất lượng không khí Thủ đô được cải thiện

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ghi nhận, nền nhiệt độ tại Hà Nội hôm nay tuy vẫn còn cao nhưng đã giảm so với những ngày trước đó. Điều này khiến 8/10 chỉ số AQI đo được đều giảm.

Theo chỉ số AQI đo được từ 15h ngày 22/6 đến 14h ngày 23/6/2018 tại 10 điểm quan trắc trên địa bàn Thủ đô, nhìn chung, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc tại Hà Nội ở mức Trung bình.
 
Cụ thể các trạm: Trung Yên 3: 48 (Tốt); Minh Khai - Bắc Từ Liêm: 72 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 58 (Trung bình); Hàng Đậu: 72 (Trung bình); Kim Liên: 57 (Trung bình); Thành Công: 51 (Trung bình); Tân Mai: 61 (Trung bình); Mỹ Đình: 64 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 67 (Trung bình) ; Tây Mỗ: 57 (Trung bình).

So với hôm qua, 8/10 chỉ số đo được đều giảm. Giảm nhiều nhất tại trạm Thành Công, từ 77 xuống 51, gần mức Tốt. Đặc biệt tại trạm Trung Yên 3, chất lượng không khí tiếp tục được cải thiện, đạt mức Tốt (48). Trong khi đó, các điểm quan trắc không khí nền dân cư như Mỹ Đình và Tân Mai tăng nhẹ.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, nền nhiệt tại Hà Nội tuy vẫn còn cao, nhưng đã giảm so với những ngày trước đó với nhiệt độ cao nhất từ 33 đến 35 độ C. Độ ẩm từ 58 - 97%. Dự báo chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông. Hình thái thời tiết trên sẽ làm không khí tại Thủ đô dịu mát hơn, chất lượng không khí sẽ tiếp tục được cải thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần