Những cử tri đặc biệt trong ngày hội toàn dân

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm cử tri trong các khu cách ly tập trung ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã bỏ phiếu chọn ra những đại biểu xứng đáng. Đây là lần bầu cử đặc biệt và đáng nhớ nhất trong đời họ.

Hôm nay, 23/5, cử tri cả nước hân hoan tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tuy nhiên, vì chưa kết thúc thời gian cách ly 21 ngày, nên hơn 1.600 cử tri trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được bỏ phiếu tại chỗ.
Trong khu cách ly ở trường Tiểu học Lương Thế Vinh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, 48 cử tri đang cách ly tại đây đã được thực hiện quyền công dân đi bỏ phiếu bầu đại biểu của mình.
Cử tri Huỳnh Tấn Quỳnh (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình), cho biết, bình thường nếu không phải cách ly thì ông sẽ tham gia bỏ phiếu tại nơi cư trú. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên ông cùng 47 cử tri khác phải bỏ phiếu tại khu cách ly tập trung ở trường tiểu học Lương Thế Vinh.
“Thực sự đây là kỉ niệm rất đặc biệt, đáng nhớ nhất trong đời tôi, khác hẳn so với những lần tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước đây. Do còn hạn cách ly nên tôi tính nhờ người thân đi bỏ phiểu thay mình. Thế nhưng hôm nay được ban bầu cử đưa thùng phiếu đến tận nơi phục vụ quyền công dân của mình, tôi rất vui mừng và xúc động”, ông Quỳnh chia sẻ. 
Phát phiếu bầu cử cho cử tri trong khu cách ly.
Theo ông Quỳnh, trước ngày bầu cử ông thường xem thông tin của các ứng cử viên trên bảng thông tin trong cơ sở cách ly để nghiên cứu tìm ra những người tài giỏi, có đức có tài để bầu chọn tham gia vào bộ máy Nhà nước.
“Chúng tôi tin tưởng những đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân, cống hiến cho sự phát triển của đất nước và hơn nữa là tìm ra phướng pháp khống chế và dập dịch Covid-19”, ông Quỳnh nói.
Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn dịch bệnh, các cử tri được lực lượng phòng chống dịch hướng dẫn, phát những lá phiếu để bầu cử và phân chia thời gian bỏ phiếu, rải đều các khung giờ trong ngày để tránh tập trung đông cử tri cùng thời điểm.

Hòm phiếu được đặt trước cổng khu cách ly để cử tri tham gia bỏ phiếu. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm việc phòng chống Covid-19, Ủy ban bầu cử đã gửi phiếu bầu cử về cho địa phương để xác nhận, lên danh sách và chuyển vào trong khu cách ly để người dân có thể thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình.
Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, tính từ ngày 29/4 đến nay tỉnh đã thực hiện lấy 15.414 mẫu xét nghiệm, trong đó có 3 mẫu dương tính, 15.139 mẫu âm tính và 272 mẫu chưa có kết quả, cách ly tập trung tại các cơ sở y tế 2.395 người, đang cách ly tập trung 1.571 người, kết thúc cách ly cho 824 người.