Những dấu ấn của Ngày hội CNTT ngành GD&ĐT Thủ đô lần thứ V

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/4, Ngày hội CNTT ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ V- năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số ngành GD&ĐT - xây dựng giáo dục thông minh” đã Bế mạc và kết thúc thành công tốt đẹp.

Năm 2021, dù trong bối cảnh dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh tế - xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng, song các đơn vị thuộc ngành GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để ứng phó với tình hình dịch bệnh, tổ chức tốt Ngày hội cấp cơ sở.
Đến hết tháng 3/2021, đã có 28 quận, huyện, thị xã, 14 cụm trường THPT, 02 cụm trung tâm GDNN-GDTX và cụm các trường mầm non chuyên biệt trực thuộc Sở tổ chức trao giải và lựa chọn sản phẩm dự thi Ngày hội cấp TP.
 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn phát biểu tại Lễ bế mạc
Giá trị của Ngày hội được tăng lên theo số cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học tham gia. Gần 2.000 lượt người đã tới dự các hoạt động của ngày hội và thăm quan các gian trưng bày. Cán bộ, giáo viên tới Ngày hội đều phấn khởi bởi được giao lưu, học hỏi, thăm quan học tập và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong GD&ĐT. 
Hội thi Kỹ năng CNTT cấp TP cho cán bộ, giáo viên với 441 thí sinh dự thi được tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế từ khâu chuẩn bị đến tổ chức, ra đề và chấm thi.
So với Ngày hội lần thứ IV, số lượng bài giảng tham gia dự thi ở Ngày hội lần thứ V nhiều hơn  gấp 10 lần với 2.650 bài, phủ đều ở các bộ môn. Về chất lượng bài giảng có chất lượng cao vượt bậc thể hiện qua kỹ thuật xây dựng bài, nhiều thầy cô đã tự mình xây dựng clip minh hoạ xử lý tình huống, trực tiếp quay phim làm tư liệu, bổ sung ngôn ngữ hỗ trợ người khiếm thính. Các câu hỏi tương tác trong bài giảng đã được các thầy cô sử dụng nhuần nhuyễn, sáng tạo giúp cho bài học có nội dung hấp dẫn, cuốn hút.
 BTC trao thưởng cho các cá nhân có sản phẩm đạt giải tại Ngày hội
Qua kỳ thi này, thành công nhất mà BTC nhận được đó là các bài giảng, phần mềm dạy học, kho học liệu trực tuyến đã cung cấp một nguồn tài nguyên phong phú, có chất lượng được thẩm định để phục vụ học sinh Thủ đô có thể tự học mọi lúc, mọi nơi.
Các Hội nghị, Hội thảo về CNTT tại Ngày hội được đánh giá cao về chất lượng và nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thu hút đông đảo các đại biểu, các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý và giáo viên tham gia.
Tại Lễ bế mạc, BTC Ngày hội đã tặng giấy khen và thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội; tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động trưng bày gian hàng Ngày hội; các tác giả của sản phẩm đạt giải trong cuộc thiết kế bài giảng điện tử, phần mềm dạy học và cá nhân đạt thành tích xất sắc trong Cuộc thi Kỹ năng CNTT dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quang Tuấn, Ngày hội CNTT là nơi hội tụ của trí tuệ, lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng say đổi mới của các các thầy, cô giáo, các em học sinh. Kết quả của Ngày hội và việc ứng dụng sâu, rộng, hiệu quả CNTT sẽ là nhân tố quan trọng, quyết định việc đổi mới, tạo nền giáo dục thông minh và những trường học thông minh trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới.