Những địa điểm vui chơi lý tưởng tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 5 ngày. Nếu không có dịp đi đến những nơi xa, các gia đình có thể cùng người thân của mình dạo quanh những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ liên tục 4 ngày. Đây là dịp mọi người chuẩn bị đồ đạc, xách vali lên và đi. Tuy nhiên, không phải ai cũng thu xếp thời gian đi nghỉ dưỡng dài ngày. Vì thế, một số địa điểm hấp dẫn ở Hà Nội dưới đây là gợi ý cho bạn và gia đình.

1. Các địa danh lịch sử.

Viếng thăm một trong các địa danh lịch sử như Lăng Bác, Cột Cờ Hà Nội, Hoàng Thành Thăng long... cũng là một lựa chọn không hề tồi vào dịp lễ. Đây là cơ hội để bạn vừa hiểu về lịch sử vừa nhớ về cội nguồn.

 Lăng Bác - Internet

2. Bảo tàng Dân tộc học

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 Bảo tàng Dân tộc học sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian và miễn phí vé vào cửa cho các cựu chiến binh khi tham quan vào ngày 28 - 29/4 (thứ bảy và chủ nhật). Bên cạnh đó, các em nhỏ khi đến đây còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian như: Nhảy dây đôi, dây ba, nối thúng, nhảy bao bố... Đồng thời, các bạn nhỏ cũng được xem những tiết mục múa rối nước sôi động.

 Bảo tàng dân tộc học Việt Nam - internet

3. Thiên đường bảo sơn.

Nằm cách trung tầm Hà Nội khoảng 16km, vào dịp lễ, công viên thường tổ chức lễ hội với nhiều hoạt động như diễu hành carnival công chúa và cướp biển, xiếc nhạc kịch trên tàu Ngọc trai đen khổng lồ, vịnh biển Caribe… Giá vé trong dịp lễ là 250.000 - 290.000 đồng, tùy chiều cao của trẻ, bao gồm vé vào cổng, chơi gần 20 trò trong công viên, đi tàu hỏa tham quan. Nếu chơi công viên nước, khách trả thêm 20.000 đồng.

Không những thế, bên trong công viên còn có nhà hàng, cho thuê phòng nghỉ và nhà sàn với giá từ 300.000 đồng một phòng, 30.000 đồng mỗi người trong một giờ với nhà sàn.

 Thiên đường bảo sơn - ảnh: thienduongbaoson

4. Công viên nước Hồ Tây.

Trong mùa hè nóng nực thì công viên nước Hồ Tây là điểm đến không thể bỏ qua. Khu công viên nước nằm trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, là một khu vui chơi giải trí hiện đại hàng đầu với 2 phân khu vui chơi trên cạn (Công viên Mặt Trời) và dưới nước (Công viên Nước).

Khi đến với công viên nước lớn nhất Hà Nội này bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút vô cùng sảng khoái khi ngâm mình trong làn nước trong xanh, hoặc khi tham gia các hoạt động như nhẹ nhàng thả mình trôi trên sông...

 Công viên nước Hồ Tây - Ảnh: laodongthudo.vn

5. Các Trung tâm thương mại.

Royal City : Royal City được mệnh danh là thành phố kiến trúc và nghệ thuật. Khi tới Vincom Mega Mall Royal City, cả nhà sẽ có dịp du lịch thưởng ngoạn ngay trong lòng thành phố với những hành trình không thể chối từ... Không những thế, khi đến với trung tâm mua sắm khổng lồ này bạn có thể thoải mái “shopping", tận hưởng không gian ấm cúng với bữa ăn ngon bên gia đình và bạn bè tại phố ẩm thực Vincom Mega Mall Royal City, hay thả mình thư giãn tại các khu vui chơi, spa....

 Royal City - Ảnh: Nguoiduatin.vn

Time City : Vinpearl Aquarium Times City, hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển” cùng với dung tích chứa nước lên đến gần 3 triệu lít nước biển. Đây là thủy cung hiện đại, lớn nhất Việt Nam, đồng thời là thủy cung có đường hầm đầu tiên tại Hà Nội.

Bên cạnh hành trình khám phá bí ẩn trong lòng đại dương đến với Vinpearl Aquarium Times City quý khách sẽ được tham gia và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị với nhiều hoạt động như gặp gỡ, giao lưu, chụp ảnh cùng những “Nàng tiên cá” lộng lẫy của thế giới cổ tích trong Mermaid Show; tận mắt chứng kiến những chú cá và chim cánh cụt tinh nghịch được chăm chút trong bữa ăn dưới bàn tay tận tình của những thợ lặn chuyên nghiệp với Feeding Show. Ngoài ra, Vinpearl Aquarium Times City cũng còn có 1 bể “Touch tank” - bể chạm tay để các em nhỏ thỏa trí tò mò, trực tiếp chạm tay vào sao biển, ốc, rùa, san hô…

 Vinpearl Aquarium Times City - Ảnh: Vinpeal

AEOM Long Biên : Được coi là một trong những địa điểm hot nhất, được check in nhiều nhất của giới trẻ, AEON MALL LONG BIÊN LÀ “Điểm mua sắm tổng hợp” - nơi khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm thú vị và vui vẻ, đặc biệt được tận hưởng những giờ phút thư giãn cùng gia đình, người thân và bạn bè với nhiều hoạt động giải trí và ẩm thực phong phú.

 TTTM AEOM Long Biên - Lệ Thuỷ

6. Công viên thủ lệ.

Công viên Thủ Lệ (vườn thú Hà Nội) với khoảng không gian yên tĩnh, nhiều cây xanh trong lành và mát mẻ. Đây cũng là địa điểm vui chơi hấp dẫn các bạn nhỏ. Tới đây, các bé sẽ được tìm hiểu các loài động vật quý hiếm và tham gia nhiều trò chơi thú vị như: Bóng nước, đạp vịt…

 Công viên Thủ Lệ - Ảnh: Dulichhanoi

7. Phố đi bộ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, phố đi bộ Hà Nội hoạt động liền 5 ngày, bắt đầu từ 19h ngày 27/4 đến hết ngày 1/5/2018 thay vì từ tối thứ Sáu và kết thúc vào đêm Chủ Nhật hàng tuần như thường lệ. Đến với phố đi bộ, bạn có thể hòa mình vào không gian nghệ thuật đặc sắc, đa dạng, đi bộ dạo quanh các khu phố và thưởng thức ẩm thực Hà Nội tại đây.

 Phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh: VTC

8. Làng gốm Bát Tràng.

Nằm cách trung tầm Hà Nội khoảng 11km, làng gốm Bát Tràng cũng 1 một trong những điểm đến bạn không nên bỏ qua dịp lễ 30/4 năm nay. Đến đây, cả gia đình có thể cùng nhau đi thăm thú những nếp nhà cổ theo kiểu làng quê Việt Nam, cùng nhau đi chợ đồ gốm để mua sắm những vật dụng gia đình xinh xắn và thú vị nhất là cho các bé tham gia hoạt động nặn gốm. Với hoạt động này các bé không chỉ được biết sơ bộ về các công đoạn làm ra sản phẩm gốm mà còn được tự tay làm cho mình những sản phẩm gốm sứ xinh xắn dễ thương.

 Làng gốm Bát Tràng - Ảnh: Lê Hiền