Gợi ý 10 địa điểm vui chơi Trung thu lý tưởng tại Hà Nội

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung thu không chỉ là dịp bạn quây quần với gia đình, bên mâm cỗ Trung thu, với cặp bánh dẻo nướng mà còn là cơ hội để bạn đi tham quan du lịch xả hơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây là những gợi ý hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được điểm đến thú vị cho mùa Trung thu này.

1. Hàng Mã - Địa điểm chơi Trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội

Hàng Mã là địa điểm rực rỡ màu sắc mỗi dịp Trung thu về 
Nhắc tới Trung thu ở Hà Nội thì có lẽ không thể không nhắc đến phố Hàng Mã. Cả con phố được trang hoàng đủ mọi sắc màu, đẹp long lanh như một bức tranh mỗi dịp Trung thu về. Nhiều bạn trẻ cũng như các gia đình ở Hà Nội lựa chọn đây là điểm đến mỗi dịp Trung thu để dạo chơi và chụp ảnh.

Cùng với không gian rộn ràng, phố Hàng Mã cũng gợi lại kỷ niệm thời thơ ấu của chúng ta với cảm xúc háo hức khi được bố mẹ đưa đi chơi. Tại đây, các bạn có thể chụp những bức ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi đi chơi Trung thu cùng gia đình hay bạn bè.

2. Phố đi bộ quanh Hồ Gươm
Nhộn nhịp đón Trung thu trên phố đi bộ Hồ Gươm.

Mặc dù mới xuất hiện 2 năm nay, nhưng phố đi bộ quanh Hồ Gươm chắc chắc sẽ là địa điểm đi chơi trung thu mà các bạn không thể bỏ qua. Vào dịp này, những con phố quanh Hồ Gươm sẽ được thắp sáng bằng những chiếc đèn lung linh sặc sỡ. Ngoài ra, còn các chương trình biểu diễn ca nhạc cũng được tổ chức dọc theo những con phố để tăng phần sôi động.

3. Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên

AEON Mall Long Biên được trang trí rực rỡ vào mỗi dịp Trung thu. Ảnh:Tri thức trẻ)

Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên hứa hẹn là một điểm vui chơi trung thu thú vị ở Hà Nội với các chương trình được tổ chức như: Được tự làm đèn lồng, làm bánh trung thu ở "góc khéo tay", lễ hội bánh trung thu từ các thương hiệu lớn, lễ hội đất nặn PLAY-DOH với chủ đề trung thu trong các không gian: Khu rừng hoang dã, Cửa hàng thực phẩm...

Ngoài ra, AEON Mall Long Biên còn phối hợp với các quỹ từ thiện tổ chức chương trình trung thu ý nghĩa cho trẻ em nghèo với tên gọi "Tết trung thu có đồ chơi thật" để mang niềm vui nhỏ tới các em kém may mắn, giúp các em biết cách yêu thương và hình thành nhân cách tốt.

4. Công viên nước Hồ Tây
 Lễ hội Trung thu ở công viên nước hồ Tây. (Ảnh: Phạm Hoa DCV)
Hằng năm khi gần tới tết trung thu thì công viên nước Hồ Tây sẽ tổ chức ngày hội trăng rằm cùng các chương trình nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn. Tại đây các em thiếu nhi sẽ vô cùng thích thú với các mâm ngũ quả lớn và vô cùng hoành tráng. Năm nào cũng vậy công viên Hồ Tây luôn là điểm vui chơi trung thu ở Hà Nội được các em nhỏ yêu thích nhất.
5. Times City
Điểm vui chơi của hàng nghìn bạn trẻ. Ảnh: Dương Tùng vinhome
Vào dịp Trung thu, các địa điểm vui chơi tại Times City đều được trang hoàng lộng lẫy, đèn nháy, đèn lồng sáng rực đường. Tại đây sẽ có hàng trăm trò chơi dành cho nhiều lứa tuổi, vừa giúp các gia đình hóng mát vừa hòa vào không khí vui tươi của ngày Tết Trung thu.

6. Bảo tàng Dân tộc học
 Bảo tàng Dân Tộc học Hà Nội.

Bảo tàng Dân tộc học cũng là địa điểm vui chơi Trung thu quen thuộc mà nhiều gia đình muốn đưa các bé đến. Cứ vào thời gian này hàng năm, bảo tàng lại đem đến nhiều chương trình giải trí thú vị và mang nhiều ý nghĩa như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao.

7. Thiên đường Bảo Sơn
Thiên đường Bảo Sơn - địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội. Ảnh: Đẹp plus

Dịp Trung thu 2018 tại Thiên đường Bảo Sơn sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn cho du khách như: Khám phá thủy cung, màn múa lân độc đáo, thăm vườn thú với hàng ngàn loài động vật quý hiếm, thưởng thức những màn trình diễn vui nhộn, đặc sắc của cá heo, sư tử biển. Ngoài ra, các buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian hấp dẫn cũng sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho đêm trăng rằm.

8. Royal City

Royal City là một số địa điểm được giới trẻ tới để lưu lại khoảnh khắc đẹp. Ảnh: Dân Trí
Royal City luôn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn vào dịp Trung thu, thu hút không chỉ các gia đình có trẻ nhỏ mà còn cả các nhóm bạn trẻ hay cặp đôi tới đây vui chơi. Trung thu tại Royal City luôn hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy thú vị dành cho mọi người.
9. Hoàng Thành Thăng Long
Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Hoàng Luân
Một địa điểm vui chơi Trung thu nữa rất đáng tham khảo chính là Hoàng Thành Thăng Long. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại đây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử. Du khách tới đây sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa, pháo đất; xem nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn làm bánh và đồ chơi Trung thu truyền thống như bồi và vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân.
10. Công Viên Thủ Lệ
Công viên thủ lệ sẽ thu hút tham quan và khám phá của trẻ em trong dịp lễ Trung Thu. Ảnh: Vinschool

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ không chỉ riêng dịp trung thu. Đến đây các bé sẽ được tìm hiểu cũng như ngắm nhìn thế giới động vật đầy thú vị với hổ, báo, voi, khỉ, hươu, nai... Không chỉ vậy, công viên Thủ Lệ còn có diện tích rộng lớn với rất nhiều loại cây, tạo nên bầu không khí khá mát mẻ và dễ chịu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần