10 “Thiên đường mùa thu” ở Việt Nam

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa thu lãng mạn và thơ mộng trong tiết trời dễ chịu ở Hà Nội, Hà Giang, Mộc Châu, Sa Pa, vịnh Hạ Long,… sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ở Việt Nam.

1. Hà Nội
Hà Nội đẹp bốn mùa, nhưng có lẽ với nhiều người, mùa thu, Thủ đô của Việt Nam vẫn đẹp nhất với vẻ không gian thư thái, thoáng đãng. Nắng mật ong rót xuống khắp ngõ ngách của phố cổ, Hồ Gươm, hương hoa sữa thoảng bay khiến lòng người xao xuyến.
Ngoài việc cảm nhận thiên nhiên trong tiết trời tuyệt vời, khám phá di tích lịch sử nổi tiếng, du khách còn có thể mua về những đặc sản mùa thu rất riêng của Hà Nội mà không ở đâu có như: Cốm vòng, cốm lá me,…
Lăng Bác, Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội, chợ Đồng Xuân, chùa Một Cột, Hồ Tây… là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Hà Nội mùa Thu này.
2. Hà Giang
Đến Hà Giang vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch màu tím phớt, ngút tầm mắt. Cùng với đó là những bức tranh ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp mê đắm lòng người. Phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, Làng Văn hóa – Du lịch Nặm Đăm cũng là những địa điểm thú vị để khám phá.
3. Mộc Châu, Sơn La  
Đến cao nguyên Mộc Châu vào mùa Thu, bạn sẽ được hòa mình vào không gian xanh mướt của những đồi chè xanh hình chữ S, đồi chè hình trái tim trên đường đến Ngũ Động Bản Ôn…
4. Sa Pa, Lào Cai
Đến Sa Pa mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa chín vàng uốn quanh triền đồi hùng vĩ, đẹp tráng lệ. Đa số du khách lựa chọn đi vào mùa thu để có thể khám phá hết vẻ đẹp, khung cảnh thiên nhiên phong phú, đa dạng của Sa Pa.
Tới Sa Pa không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng: Ngắm sương mù trên đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,…và thưởng thức những món ăn của đồng bào nơi đây.
5. Đà Lạt, Lâm Đồng
Vào cuối thu, Đà Lạt rực rỡ với sắc hoa dã quỳ và nhiều lạo hoa khác tràn ngập trên khắp con đường, ngõ phố rất đặc trưng của Đà Lạt. Ngoài ra, Đà Lạt có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như: Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm,…và những món ăn ngon, bổ, rẻ cho bạn khám phá.
6. Thác Bản Giốc
Du lịch mùa thu Việt Nam, du khách cũng có thể chọn thác Bản Giốc. Thu sang, dòng nước tung bọt trắng xóa hòa cùng tiếng reo ầm ào vang dội một góc trời giữa tiếng muôn chim lích chích trong cánh rừng đang thay lá vàng.
Đặt chân lên đỉnh thác, những bông hoa vô ưu nở vàng rực... suối màu ngọc bích chảy hiền hòa. Phía dưới, những thửa ruộng vàng ươm quanh thác đang chờ nông dân thu hoạch, những đàn trâu lững thững gặm cỏ, tạo thành bức tranh thủy mặc đẹp vô cùng.
7. Hồ Ba Bể, Bắc Kạn
Trong những ngày thu dịu mát, sẽ thật tuyệt vời nếu được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào các hang động ở hồ Ba Bể như: Động Puông mờ ảo, chiêm ngưỡng và thỏa sức tưởng tượng về những hình thù kỳ lạ tạo bởi muôn ngàn thạch nhũ.

Dọc đường đến hang động, du khách sẽ được ngắm mây trời, non nước đẹp như một bức tranh thủy mặc làm say lòng người.
8. Vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà
Vịnh Lan Hạ ở đảo Cát Bà cũng là vịnh biển được đánh giá đẹp nhất trong mùa thu. Bởi tiết trời vào thu là thời gian lý tưởng để du khách tham quan, cảm nhận phong cảnh nên thơ, khí hậu hiền hòa, nước biển trong xanh như ngọc... của nơi đây.
Phong cảnh của vịnh Lan Hạ như một thiên đường với những hòn đảo đá nhỏ nhấp nhô, những bãi cát trắng mịn, những ngôi nhà nổi, những chiếc thuyền nhỏ xinh của dân chài và cả làn nước trong như pha lê...
Đến đây vào mùa thu, du khách có thể chèo thuyền khám phá làng nổi Cái Bèo nằm ngay gần bến Bèo, Cát Bà. Ban đêm, cùng ngư phủ lênh đênh trên chiếc thuyền câu mực để tận hưởng hết hương vị mặn mòi của biển khơi.
9. Vịnh Hạ Long
Du lịch vịnh Hạ Long vào mùa thu luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm kỳ thú, mới lạ. Du khách sẽ có cơ hội ngắm những đêm trăng huyền diệu ở tàu du lịch hoặc du thuyền, lênh đênh trên biển tại các khách sạn nổi 5 sao sang trọng, hiện đại.
Từ đây, du khách sẽ được ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển cũng như tham gia hành trình khám phá hang động và tìm hiểu sinh hoạt làng chài, hay tham gia câu mực đêm đầy thú vị.
10. Tràng An, Ninh Bình
Nếu vào mùa hè, Tràng An nổi bật với màu vàng của những cánh đồng lúa nước thì mùa thu, nơi đây chìm trong một không gian thanh bình của sắc xanh.Vẻ đẹp non nước hữu tình Tràng An làm say đắm biết bao du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia.