Những điểm du lịch độc đáo tại Quy Nhơn

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định có khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu với du khách những điểm đến du lịch độc đáo hiếm có, không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn.

Kỳ Co:

Kỳ co, thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, đi về phía Đông bắc chừng khoảng 25 km. Sau khi di chuyển bằng đường bộ đến bãi biển Nhơn Lý chúng ta phải đi ca nô chừng 15 – 20 phút mới vào đến bãi biển Kỳ Co.
 Bãi biển Kỳ Co cát trắng, nước biển xanh trong.
 Tựa lưng vào núi là các khách sạn, villa.
Trên sườn núi nhìn ra phía biển có các khách sạn, villa khép kín khách có thể đặt phòng nghỉ dưỡng tại đây để tận hưởng hết những cảnh bình minh lên trên mặt biển và hoàng hôn xuống núi những chiều về. Đặc biệt, bãi biển ở đây cát trắng, nước trong xanh, xa xa là núi non tạo ra cảnh đẹp hữu tình hiếm có.
 Những mái lá phục vụ du khách tại Kỳ Co.
Nghỉ dưỡng tại đây du khách được tận hưởng tắm biển đắm mình dưới làn nước trong xanh cả 2 buổi sáng và chiều. Du khách cũng có thể nghỉ trong thành phố Quy Nhơn và chỉ cần 1 buổi di chuyển đến đây để tham quan, tắm biển.

Bãi tắm Hoàng Hậu (bãi Đá trứng):
 Bãi Hoàng Hậu.
Bãi tắm Hoàng Hậu (bãi Đá trứng) đẹp như cái tên của nó. Người dân địa phường chia sẻ: Gọi là bãi Hoàng Hậu vì ở đây ngắm bình minh đẹp nhất Quy Nhơn. Tên gọi là bãi Đá trứng vì ở đây một bên là núi ôm trọn bãi cát trắng. Trên bãi cát trắng là những hòn đá nhấp nhô, nhẵn, to có, nhỏ có, mang hình trái trứng. Tại đây du khách có thể tắm biển, đắm mình trong làn nước trong xanh.
 
 
Để ra được bãi tắm Hoàng Hậu, du khách cũng phải thuê ca nô du lịch. Mất khoản 10 – 15 phút chạy trên biển, qua nhiều hòn đảo lớn nhỏ trên biển sẽ đến bãi tắm Hoàng Hậu. Nếu du khách muốn tắm biển tại đây thì phải mặc đồ bơi từ trong đất liền. Vì ra đây là hòn đảo hoang sơ chưa có dịch vụ.

Hòn Khô:
 Hòn không núi chỉ có đá chỏng trơ, có vài đám cỏ bám. Thú vị nhất ở đây là dải san hô nhiều màu sắc rất hút du khách bơi lặn ngắm.
Hòn Khô chỉ cách bờ khoảng 2 km. Đứng từ Hòn Khô ta có thể nhìn thấy bãi biển làng chài thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Bình Định. Cũng từ Hòn Khô ta có thể nhìn thấy khu nghỉ dưỡng của FLC. Hòn Khô đúng như cái tên của nó chỉ có núi đá, không có cây cối, chỉ có vài đám cây cỏ.
 San hô tại Hòn Khô, Quy Nhơn.
Tuy nhiên, tại đây du khách có thể cập ca nô vào để lặn xem san hô. Những ai không biết bơi lặn thì có ngồi trên thuyền mủng để nhìn san hô qua đáy thuyền. Những bãi san hô đầy màu sắc luôn thu hút đông du khách đến với Hòn Khô.

Eo Gió:
 Eo Gió nằm giữa 2 ngọn núi.
 Eo gió nước biển trong xanh.
Theo những người dân địa phương, Eo Gió nằm giữa 2 quả núi. Lúc nào cũng có gió chỉ là to hay nhỏ mà thôi. Eo Gió nằm giữa 2 dãy núi hình cánh cung với nhiều hình thù kỳ lạ. Tại đây, nước biển trong xanh. Đặc biệt, trong dãy núi có đến 19 hang. Với địa hình núi đá bao các hang động chim yến về đây làm tổ trong các hàng rất nhiều, chỉ sau Nha Trang. Du khách đến đây chụp ảnh với dãy núi đá cong và biển xanh.

Tháp Đôi:
 
Tháp Đôi, người dân địa phương còn gọi là Tháp Hưng Thạnh. Đây là tháp của người Chăm Pa, nằm ngay góc đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn.

Công trình Tháp Đôi được người Chăm xây dựng từ thế kỷ X đến XV. Tháp được chia thành hai phần:, gồm: Chân tháp làm bằng khối đá lớn và thân tháp được xếp gạch xếp chồng lên nhau, qua thời gian tháp vẫn vững chãi. Điểm độc đáo của Tháp Đôi là 2 bên thân mỗi tháp và trên đầu tháp được trang trí bằng những hoa văn, hoạ tiết riêng có của người Chăm. Những hoa văn này cũng chỉ bằng gạch xếp lại mà thành. Nhưng theo thời gian các lớp gạch vẫn không bị xô lệch.
 Tháp đôi được xếp bằng các lớp gạch chồng khít lên nhau, qua nhiều thời gian vẫn giữ nguyên những nét hoa văn độc đáo của người Chăm.
Ngoài trời vào mùa hè nhiệt độ tại Quy Nhơn có thể lên 38 – 40 độ C, nhưng vào trong tháp không khí dịu mát hẳn. Đứng trong tháp nhìn lên bầu thấy trời cao vời vợi.

Khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC:
Dự án FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 19 km, có diện tích gần 1.300 ha, ôm trọn địa danh Eo Gió. Tại đây có 90 căn biệt thự tiêu chuẩn 5 sao; khu căn hộ khách sạn FLC Luxury condotel với phong cách kiến trúc sang trọng, có bãi biển riêng và hồ bơi bốn mùa rộng, thoáng, cảnh quan đẹp.
 Khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn không chỉ có biển và khá nhiều bể bơi để du khách lựa chọn.
Ngoài nghỉ dưỡng tại đây, du khách còn được cung cấp các tiện ích đẳng cấp khác như dịch vụ du thuyền vòng quanh khu vực đảo Nhơn Lý, hệ thống nhà hàng Á – Âu 5 sao, quán bar, trung tâm thương mại tiêu chuẩn quốc tế, khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời.