Những điều chưa biết về hai đội pháo hoa Nhật Bản và Thụy Sỹ

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (20/5), tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra đêm thi thứ hai Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF) với chủ đề Thổ là phần thi của hai đội Nhật Bản và Thụy Sỹ. Trước giờ so tài Ban tổ chức đã cung cấp nhiều thông tin thú vị về hai đội thi này.

Từng giành vô số giải thưởng tại các cuộc thi pháo hoa tại châu Âu và trên thế giới, đội pháo hoa đến từ Thụy Sỹ - SUGYP SA sẽ làm nên điều bất ngờ lớn cho DIFF 2017, khi hứa hẹn sẽ dẫn dắt cảm xúc của khán giả theo từng bông pháo.

SUGYP SA được thành lập năm 1967, là một trong những công ty pháo hoa hàng đầu Thuỵ Sỹ với 250 buổi trình diễn khắp cả nước và Thế giới mỗi năm, là công ty pháo hoa lớn nhất Thụy Sỹ suốt 50 năm qua.
 Các thành viên đội pháo hoa Nhật Bản
Trong số rất nhiều khách hàng danh tiếng của hãng pháo hoa này có Cirque du Soleil, Montblanc, Gucci và cả nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Audemars Piquet. Những sự kiện thể thao lớn như giải trượt tuyết thế giới Ski World Cup Junior tại Crans-Montana (2010) hay giải vô địch thế giới môn chạy định hướng tại La Chaux-de-Fonds (2010)… đều không vắng bóng đội pháo hoa lẫy lừng thế giới này.

Montréal International Fireworks Competition cuộc thi pháo hoa có uy tín nhất thế giới thường xuyên tổ chức tại Montreal, Quebec, Canada cũng ghi dấu ấn đặc biệt của SUGYP SA qua nhiều năm.Đây là lần đầu tiên đội Thụy Sỹ tham gia DIFF tại Đà Nẵng nhưng được đánh giá rất cao và có khả năng sẽ giành thứ hạng cao tại DIFF 2017

ÔngNicolas Guinand- Đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sỹ hé lộ bất ngờ trong đêm Thổ khiến khán giả háo hức ngóng chờ: “Chúng tôi sử dụng một số công cụ rất đặc biệt. Các bạn có thể nhìn thấy những giàn giáo cao khoảng 4m được chia làm 8 cột ở 8 hướng. Điều đặc biệt thứ hai là chúng tôi sử dụng loại pháo hoa mới, kĩ thuật cũng khá hiện đại làm cho tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau. Như vậy khán giả có thể ngắm nhìn pháo hoa từ bất cứ góc độ nào. Và cuối cùng, sẽ có một màn pháo hoa đặc biệt có hình Lá cờ Việt Nam khi được bắn lên, hy vọng khán giả sẽ thích thú.”
 Đội pháo hoa Thụy Sỹ
“Đối thủ” của đội Thụy Sỹ trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2017 là Nhật Bản, một tên tuổi pháo hoa cũng nổi danh không kém với những kỹ thuật bắn pháo hoa bằng máy tính đỉnh cao và cũng là một “DJ” cừ khôi trong lĩnh vực kết hợp pháo hoa với âm nhạc.

Tamaya Kitahara Fireworks sẽ đại diện cho đất nước hoa anh đào so tài với đại diện xứ sở đồng hồ. Đến với DIFF 2017 Tamaya Kitahara Fireworks mang đến một hành trang với nhiều năm kinh nghiệm tham gia, từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2012, cùng với đó là vô số giải thưởng tại các Lễ hội pháo hoa lớn trên toàn thế giới.

Thành lập năm 1982, trên nền tảng lịch sử hơn 400 năm của pháo hoa Nhật Bản, giới chuyên môn nhận định đội Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, đảm bảo người xem chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông dù có ở bất cứ góc độ nào.

Ông Josh Kabasawa –đội trưởng đội pháo hoa Nhật Bản chia sẻ,Chúng tôi sẽ sử dụng hơn 4000 quả pháo, lần này kỹ thuật bắn pháo được chúng tôi chú trọng hơn để truyền tải được thông điệp của màn trình diễn đến khán giả.Cảm giác phấn khích ngay từ đầu với nhạc phẩm trong bộ phim nổi tiếng “Star Wars”. Sau đó, âm nhạc sẽ chậm lại để cảm xúc thay đổi chuyển sang giai điệu samba vui nhộn thì những sóng pháo hoa sẽ dội liên tiếp lên bầu trời. Tiếp đó là bài hát của nghệ sỹ Kyary Pamyu Pamyu, một biểu tượng văn hóa Pop của Nhật Bản, những bông pháo có màu sắc chuyển động đầy sinh động, nhiều họa tiết. Cuối cùng là một bài hát từ bộ phim hoạt họa nổi tiếng của Nhật Bản: “Attack on Titan”. Âm nhạc cũng đầy kịch tính, và câu chuyện được kể bằng nhiều loại pháo như pháo thác đổ, pháo nhấp nháy, và kết thúc với hàng trăm bông pháo kim tuyến Kamuro.

Đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2017 sẽ bắt đầu vào lúc 20h00, ngày 20/5.