Những điều nên biết khi kết hợp sàn gỗ với đồ nội thất

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thiết kế nội thất hiện nay, việc lắp đặt sàn gỗ cho căn nhà ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, sàn gỗ trong nhà phải đảm bảo nguyên tắc khi kết hợp sàn gỗ và đồ nội thất để tạo nên sự ăn ý nhất cho không gian sống hoàn hảo.

Việc bố trí đồ nội thất cùng đi với sàn gỗ cũng nên chú ý đến vấn đề về phong thủy. Ảnh minh họa.
Đảm bảo sự tương đồng về phong cách giữa sàn gỗ và đồ nội thất: Khi bắt tay vào thiết kế nội thất nhà, cần chú ý đến việc tạo nên sự tương đồng giữa sàn gỗ và đồ nội thất về màu sắc, phong cách để có thể lên danh sách đồ nội thất hợp lý nhất. Nếu lựa chọn phong cách thuần Việt cho căn nhà thì nên lựa chọn sàn gỗ màu đất hoặc màu thân cây để khi kết hợp với những đồ nội thất của căn nhà được hài hòa nhất. Nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại mang hơi hướng châu Âu thì màu sắc tươi sáng, tinh tế của sàn gỗ sẽ dễ dàng kết hợp với bộ sofa khi thiết kế nội thất phòng khách.
Tạo sự cân bằng về màu sắc: Khi lựa chọn sàn gỗ trong thiết kế nội thất hiện đại cũng cần chú ý đến việc phối hợp màu sắc trong không gian để mang đến không gian hài hòa nhất. Nếu sử dụng sàn gỗ tối màu, nên chọn màu sơn nước màu trắng cho bức tường kết hợp với nội thất theo phong cách tối giản hoặc gam màu pastel để mang đến một phong cách cổ điển nhưng cũng rất hiện đại. Ngược lại, có thể sử dụng những đồ nội thất tông màu trầm tạo sự hài hòa cho không gian.
Chọn thảm trải sàn: Thảm trải sàn cũng đã trở thành món đồ trang trí nội thất không thể thiếu. Nó không chỉ tạo cảm giác êm ái cho đôi chân mà còn khắc phục nhược điểm cho căn phòng rất tốt. Việc lựa chọn tấm thảm với màu sắc phù hợp sẽ là chất xúc tác tạo điểm nhấn cho căn phòng.
Lựa chọn chất liệu: Chất liệu đồ nội thất cũng là vấn đề quan trọng cần phải lưu ý. Đặc biệt, với căn phòng lát sàn gỗ màu tối thì điều cấm kỵ không nên sử dụng quá nhiều chất liệu trong cùng một không gian. Căn phòng trông sẽ rất rối mắt và khó chịu.
Lựa chọn sàn gỗ tôn vinh đồ nội thất: Để có thiết kế nội thất đẹp bạn hãy lựa chọn màu sàn gỗ có xu hướng chìm màu hơn sơn tường và đồ nội thất để làm nổi bật không gian. Sàn nhà có gam màu nhẹ nhàng sẽ giúp tôn lên những đồ nội thất với thiết kế mới lạ và tông màu nổi bật hơn. Chú ý đến yếu tố phong thủy khi lựa chọn những gam màu hợp với mệnh của mình để lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp và giúp cuộc sống thuận lợi hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần