"Những dòng sông kể chuyện"

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó sẽ là chủ đề của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019). Đây là lần thứ 10 TP Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế và là lần thứ 3 thực hiện theo phương thức xã hội hóa.

Để khởi động mùa lễ hội pháo hoa quốc tế lần thứ 10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng - Đặng Việt Dũng vừa chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị liên quan về ý tưởng và kế hoạch tổ chức.
 
Theo đó, DIFF 2019 với chủ đề dự kiến là “Những dòng sông kể chuyện”. DIFF 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 đêm, từ ngày 1/6 đến 6/7/2019, với sự góp mặt của 8 đội gồm: Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh, Trung Quốc và chủ nhà Việt Nam.
Kế hoạch dự kiến cũng đưa ra phương án ý tưởng về chương trình nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng, sân khấu. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động đồng hành như Lễ hội đường phố, Cuộc thi flasmob dành cho các trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc...
Sau khi nghe báo cáo về kế hoạch tổ chức DIFF 2019, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị đơn vị thực hiện lên ý tưởng, tiếp tục nghiên cứu về chủ đề của mỗi đêm thi trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đơn vị tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng nên để các đội có thể trình diễn pháo hoa dựa trên ý tưởng về dòng sông quê hương của mình. Đồng thời, cần tăng cường các hoạt động phụ trợ của DIFF 2019 để thu hút du khách và các hoạt động này phải gắn liền với sự kiện pháo hoa, gắn với thương hiệu Đà Nẵng.
DIFF 2019 là lần thứ 10 Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế và là lần thứ 3 thực hiện theo phương thức xã hội hóa. DIFF 2019 vẫn do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) thực hiện. 9 mùa lễ hội trước diễn ra thành công, góp phần thu hút một lượng khách rất lớn đến Đà Nẵng thưởng lãm pháo hoa.
Năm 2008, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chính thức khai màn. Trải qua 9 lần tổ chức, lễ hội pháo hoa đã trở thành một nét riêng biệt của Đà Nẵng, góp phần vào việc xây dựng thương hiệu “Thành phố sự kiện - lễ hội”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần