Những gói quà ấm lòng mùa dịch

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã làm cho nhiều người mất việc làm, rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Để chia sẻ bữa ăn, giúp đỡ những lao động nghèo, thời gian gần đây trên địa bàn Hà Đông đã xuất hiện DN tổ chức điểm trao tặng quà giúp người có hoàn cảnh khó khăn.

 Những người có hoàn cảnh khó khăn được VinD tặng phần quà thực phẩm mỗi ngày. Điểm phát tại Hà Đông.

Bà Nguyễn Thị Lê, ở tổ dân phố số 6, phường Văn Quán, quận hà Đông, Hà Nội chia sẻ:  Hai vợ chồng cùng đi bộ đội. Chồng bà nhiễm chất động màu da cam. Hai vợ chồng chỉ có 1 cậu con trai nhưng bị di chứng của chất độc màu da cam từ bố, ốm đau suốt. Dù 2 vợ chồng có chút lương hưu, nhưng mỗi tháng phải chi phí mấy triệu đồng chữa bệnh cho con. Hàng ngày bà phải đi nhặt rác để có thêm thu nhập. Mấy ngày nay, được nhận gói phần ăn của VinD mỗi ngày đã giúp cho gia đình bà bớt đi khó khăn.
Một người đàn ông nhận gói quà tại đây cũng chia sẻ: Gia đình tôi rất khó khăn, mỗi sáng nhận được túi đồ thực phẩm từ VinD cũng giảm bớt chi phí ăn uống đi nhiều.
 Chị Thảo đại diện cho VinD hàng ngày phát những phần quà miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Chị Nguyễn Hương Thảo, đại diện cho Đoàn Thanh niên của VinD, cho biết: Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều người không có công ăn việc làm, rất khó khăn đến đây nhận phần quà của VinD hàng ngày, cho biết: Họ làm việc tự do và đã 2 tháng phải nghỉ việc làm, không có thu nhập. Từ đó, VinD thấy giúp đỡ của phần nào hay phần đó cho người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, hàng ngày VinD có 5 điểm phát quà miễn phí trên địa bàn Hà Nội, trong đó có điểm phát tại Hà Đông. Mỗi ngày VinD chia sẻ đến cộng đồng 500 phần quà. Không quy đổi giá trị, hàng ngày Vind thường xuyên thay đổi món ăn, như miến, cháo, sữa, mỳ, gạo, ngũ cốc, bánh, gia vị …
Trong khó khăn, những món quà tuy giá trị không nhiều, nhưng có ý nghĩa lớn với nhiều người. Họ không chỉ giảm đi những lo âu cơm áo, gạo tiền mà còn thấy ấm áp tình người khi gian nan.