Những hình ảnh đoàn tiền trạm Triều Tiên kiểm tra địa điểm biểu diễn tại Olympic Pyeongchang

Nguyễn Phương (Theo Yonhap, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/1, phái đoàn tiền trạm của Triều Tiên đã đến Hàn Quốc để khảo sát địa điểm biểu diễn nghệ thuật tại Olympic Mùa đông Pyeongchang vào tháng 2 tới.

Đội tiền trạm của Triều Tiên đã tới Hàn Quốc sáng 21/1 để kiểm tra các địa điểm trình diễn nghệ thuật tại Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018. Đoàn tiền trạm gồm 7 thành viên do bà Hyon Song-wol - trưởng nhóm nhạc Moranbong, được xem là một trong những nhân vật nữ giới có ảnh hưởng nhất ở nước này dẫn đầu.
Đoàn tiền trạm Triều Tiên do bà Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc Moranbong dẫn đầu.
Đội tiền trạm đã di chuyển tới Hàn Quốc qua tuyến biên giới trên bộ và đây cũng là lần đầu tiên, tuyến đường liên Triều được sử dụng lại kể từ khi khu công nghiệp Gaesong bị đóng cửa đầu năm 2016. Nhóm tiền trạm tới Gangneung, cách thủ đô Seoul 260km về phía Đông bằng tàu hỏa cao tốc trong ngày 21/1 và tới Seoul vào ngày 22/1.
Nhiều quan chức Hàn Quốc đã chào đón đội tiền trạm tại nơi làm thủ tục hải quan, nhập cảnh và kiểm dịch ở ga Dorasan, giáp biên giới. Các thành viên trong đội tiền trạm là những người Triều Tiên đầu tiên sang Hàn Quốc kể từ khi chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in thành lập hồi tháng 5/2017.
Trong chuyến đi kéo dài 2 ngày, phía Triều Tiên lên kế hoạch kiểm tra sân khấu, hệ thống âm thanh và các điều kiện khác cho buổi trình diễn sắp tới cũng như thảo luận về lịch trình và chương trình biểu diễn.
Triều Tiên đã đồng ý tham gia Olympic Pyeongchang được tổ chức từ ngày 9-25/2 và Paralympics kéo dài 10 ngày tính từ 9/3 được tổ chức tại Pyeongchang và Gangneung. Ngoài đoàn vận động viên, huấn luyện viên và các quan chức, Triều Tiên cử một nhóm biểu diễn nghệ thuật 140 thành viên, bao gồm dàn nhạc, ca sĩ và vũ công thực hiện các buổi biểu diễn tại Seoul và Gangneung.
Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ngày 21/1 cho biết, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí diễu hành dưới một lá cờ trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, cùng tham gia một đội tranh tài trong môn khúc côn cầu trên băng dành cho nữ.
Về quy mô, Triều Tiên sẽ gửi 22 vận động viên đến dự Thế vận hội Mùa đông, thi đấu ở 3 môn và 5 nội dung. 3 môn thi của Triều Tiên là trượt băng, trượt tuyết và khúc côn cầu trên băng dành cho nữ. Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết, Triều Tiên cũng có 24 quan chức, gồm các huấn luyện viên và đoàn điền kinh đến Hàn Quốc.
Triều Tiên sẽ gửi 22 vận động viên đến dự Thế vận hội Mùa đông, thi đấu ở 3 môn thi đấu và 5 nội dung. 

Cùng ngày, Bình Nhưỡng đã chấp thuận đề xuất của phía Hàn Quốc cử một đội tiền trạm đến khu trượt tuyết của Triều Tiên vào cuối tuần để tham gia công tác huấn luyện chung chuẩn bị cho Olympic Pyeongchang 2018.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã thông báo với phía Triều Tiên rằng đội tiền trạm của Hàn Quốc sẽ đi qua tuyến đường bộ phía Đông vào ngày 23/1 tới nhằm tiến hành thanh sát tại chỗ trong 3 ngày khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong và các cơ sở văn hóa gần Núi Kumgang. 
Đây là một tín hiệu nữa cho thấy hai miền Triều Tiên đang nỗ lực hợp tác tích cực chuẩn bị cho sự kiện thể thao này, vốn được kỳ vọng sẽ trở thành tiền đề cho tiến trình giải quyết cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên. 
Dưới đây là hình ảnh đoàn tiền trạm Triều Tiên đến Hàn Quốc để kiểm tra các địa điểm trình diễn nghệ thuật tại Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018:

Theo lịch trình, đoàn Triều Tiên sẽ tới Gangneung, cách Seoul 260km về phía đông, trên chuyến tàu tốc hành KTX trong ngày 21/1.

Truyền hình đưa tin đoàn tiền trạm Triều Tiên bắt đầu đến Hàn Quốc.
Chiếc xe buýt chở phái đoàn Triều Tiên tiến về nhà ga Seoul vào 10h22  sáng 21/1.
Phái đoàn Triều Tiên đã đi qua biên giới đất liền theo tuyến đường Gyeongui cho chuyến thăm kéo dài 2 ngày ở Hàn Quốc.
Ông Han Jong-wook (trái), một quan chức thuộc Bộ Văn hóa- thể thao Hàn Quốc đón bà Hyon Song-wol, Trưởng nhóm tiền trạm của Triều Tiên, tại TP biên giới giữa hai miền Paju ngày 21/1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần