Những hình ảnh không đẹp trên phố Tôn Quang Phiệt

Vân Nhi/Giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được đầu tư xây dựng khá bài bản, song những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị khiến phố Tôn Quang Phiệt trở nên nhếch nhác, mất an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân khu đô thị Nam Cường, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên tuyến đường này.
Hàng quán lấn chiếm vỉa hè phố Tôn Quang Phiệt, phớt lờ quy định về phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP Hà Nội.
Theo phản ánh của người dân, tại khu vực này, phớt lờ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TP Hà Nội các quán ăn, quán nước vẫn ngang nhiên tồn tại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chưa dừng lại ở đó, theo ghi nhận của phóng viên, trong quá trình tồn tại, một số quán nước còn thản nhiên bày bàn ghế, căng bạt chiếm trọn vỉa hè… khiến người đi bộ chỉ còn cách đi xuống lòng đường.
Trong quá trình hoạt động hàng quán thản nhiên căng bạt chiếm dụng toàn bộ vỉa hè.
Cũng theo phản ánh của người dân, tại khu vực tường rào của Công ty in Bộ Tài chính, một dãy nhà tạm với kích thước rộng hơn 1m và dài hơn 10m chiếm dụng một phần diện tích vỉa hè vẫn ung dung tồn tại trong nhiều năm qua. Trao đổi với phóng viên, một người dân trong khu vực cho biết, đây là phần đất còn lại sau khi Khu đô thị Nam Cường tiến hành giải phóng mặt bằng mở đường trong khu đô thị.
Khu nhà tạm chiếm dụng vỉa hè.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì sau mở đường, phần diện tích còn lại bị một số đối tượng chiếm dụng, quây tôn, dựng nhà tạm để sinh sống. Không chỉ lấn chiếm đất công, hiện tại, để tăng tính chất “kiên cố” của khu nhà tạm, người tự xưng là chủ của dãy nhà này còn thản nhiên dựng cọc chống đỡ rào tôn, chiếm dụng vỉa hè khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ban đêm khi tầm nhìn bị che khuất.
Để tăng tính ''kiên cố'' cho khu nhà tạm, người tự xưng là chủ đất đã dựng các thanh chống cắm thẳng xuống vỉa hè gây mất an toàn giao thông cho người đi bộ.
Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, ATGT… đề nghị các lực lượng chức năng phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần