Những hình ảnh kinh hoàng do lũ quét gây ra tại Sơn La, Yên Bái

Kinhtedothi.vn (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lũ quét đang khiến cho cuộc sống của người dân tại Sơn La và Yên Bái khốn khổ vì bị chia cắt, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo thông tin từ báo Sơn La, đã có 3 người chết, 9 người mất tích, 2 người bị thương; 46 ngôi nhà bị cuốn trôi, Trạm Y tế xã Nặm Păm bị sập, Điểm trường bản Pá Piệng (xã Nặm Păm) bị lũ cuốn trôi.

Cầu Nặm Păm trên Quốc lộ 279D bị sập toàn bộ 2 mố cầu, cắt đứt giao thông nối Trung tâm huyện Mường La với các xã dọc sông.
Hiện huyện Mường La đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên khắc phục thiên tai tại chỗ; đồng thời huy động 1.000 người thuộc lực lượng vũ trang huyện, đoàn viên thanh niên, cán bộ, viên chức huyện có mặt tại chỗ tham gia ứng cứu người, tài sản, di dời nhà của các hộ trong vùng có nguy hiểm, giữ gìn an ninh trật tự...
 
 
 
 
Trong khi đó báo Yên Bái thông tin, tính đến 10 giờ hôm nay (3/8), số người thiệt mạng do lũ ống gây ra tại huyện Mù Cang Chải đã lên 11 người, 6 người bị thương, 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi. Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả đang được huyện Mù Cang Chải triển khai, các lực lượng công an, quân đội... và chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả.

Thời điểm này, thành phố Yên Bái và nhiều nơi trong tỉnh cũng đang có mưa to, mưa mỗi lúc một lớn hơn. Người dân cần chủ động phòng chống, đề cao cảnh giác, đặc biệt ở những nơi ven sông suối, ta luy cao, nền đất yếu.
 
 
 Những hình ảnh tan hoang tại thị trấn Mù Cang Chải sau cơn lũ ống đêm qua (2/8).
 Khu vực tổ 8 tan hoang sau lũ ống.
 Các lực lượng đã kịp thời có mặt sau khi lũ ống xảy ra.

 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần