Những hình ảnh mới nhất về mức độ tàn phá của siêu bão Harvey

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Mỹ đưa tin, bão Harvey đã tàn phá hệ thống hạ tầng giao thông, nhấn chìm nhiều tuyến đường huyết mạch, buộc 2 sân bay chính ở Houston, bang Texas, phải đóng cửa.

Đường phố tại TP Houston chìm trong biển nước.
Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết, hiện chưa thể xác định được chính xác thiệt hại về người và của do cơn bão Harvey gây ra. Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân tuân thủ mọi hướng dẫn của lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.
Truyền thông địa phương cho biết, bão Harvey đã tàn phá hệ thống hạ tầng giao thông, nhấn chìm nhiều tuyến đường huyết mạch, buộc 2 sân bay chính ở Houston, bang Texas, phải đóng cửa. Trong 48 giờ qua, lượng mưa trút xuống TP này ước tính lên tới 760mm.  
Ít nhất 6 người đã thiệt mạng do tác động của mưa bão. Hầu hết các trường học ở Houston đều thông báo sẽ đóng cửa trong cả tuần sau. Chưa đầy 24 giờ kể từ khi bão Harvey đổ bộ vào đất liền, hơn 300.000 người đã phải sống trong tình cảnh thiếu điện.
Thống đốc bang Texas đã ban bố tình trạng thảm họa tại 80 hạt của bang. Văn phòng Tổng thống Mỹ cho biết, ông Trump sẽ đến Texas thị sát tình hình trong ngày 29/8. 
Dự báo, bão Harvey sẽ di chuyển chậm sang phía Đông và mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 1/9 ở Houston và các khu vực phía Đông Texas cũng như bang Louisiana, với lượng mưa từ 400 - 500mm. 
Dưới đây là những hình ảnh TP Houston chìm trong biển nước do ảnh hưởng của siêu bão Harvey:
Một người cao tuổi đang chờ máy báy đến giải cứu tại khu vực Scarsdale Boulevard bị ngập rất nặng.
Anh Jesus Rodriguez giải cứu 2 em bé tại Pearland, ngoại ô TP Houston.
Người dân đi sơ tán khỏi vùng ngập lụt
Người dân TP Houston đối mặt với tình trạng ngập lụt nặng.
Người dân TP Houston đi sơ tán.
Những người dân tại vùng ngoại ô Pearland phải đi tránh bão. 
Bão Harvey nhấn chìm nhiều tuyến đường huyết mạch tại TP Houston.
Lực lượng cứu hộ giúp đỡ người dân khỏi khu vực bị ngập lụt tại Houston.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần