Những hình ảnh phản cảm và "đắt" nhất tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (7/9) diễn ra lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng. Hàng vạn du khách chen chân đổ về lễ hội đã dẫn tới cảnh tắc nghẽn giao thông.

 Nghi lễ chính thức trước giờ thi đấu trâu chọi
Năm nay sẽ có 16 ông trâu được thi đấu với 6 trận. Sau màn thổi kèn của cụ ông cao tuổi trong làng để làm nghi lễ chính bắt đầu bước vào các trận đấu là những pha đánh hiểm hóc, đầy kịch tính của các "ông" trâu chọi trong tiếng hò reo cổ vũ của khán giả. Có những trận đấu kéo dài tới gần 10 phút như trận đấu của "ông" trâu số 14 và số 13.
Nhiều du khách đã phải chen lấn, trèo cổng với mong muốn vào sân xem lễ hội.

Biển người chen chân vào lễ hội

Theo ghi nhận của PV, ngay từ ngã tư lối rẽ vào sân vận động đã được lực lượng chức năng lập 4 chốt ra vào, tất cả các phương tiện đều được hướng dẫn gửi cách xa sân vận động để hạn chế cảnh ùn tắc giao thông. Cũng bởi vậy nên các nhà dân đã đua nhau nhận gửi xe ô tô, xe máy. Mỗi nhà nhận trông từ vài chục chiếc trở lên.

Anh Nguyễn Văn – du khách đến từ Quảng Ninh cho biết: "Năm nào có lễ hội chọi trâu tôi cùng bạn bè cũng đều đi từ rất sớm. Năm nay tôi đã gửi xe cách sân vận động khá xa. Mặc dù vào sân từ 6h sáng nhưng vẫn không có chỗ để ngồi, đã có rất nhiều khách mang theo vé mời nhưng vẫn phải chịu cảnh đứng vòng ngoài."

Một du khách đến từ Cát Bà cho rằng lẽ ra đối với những khách có giấy mời thì nên có một đường ưu tiên riêng, chứ nếu cầm theo vé mời mà không được vào cổng thì cũng không có ý nghĩa gì.

Xe ô tô đỗ tràn lan trên vỉa hè.

Sau trận mở màn của trâu số 07 với trâu số 12 đã mang đến cho khán giả nhiều cảnh thót tim. Đúng như dự báo trâu số 07 đã bước vào chung kết gặp trâu số 02. Được biết trâu số 07 mua về từ Tây Ninh của chủ trâu là ông Bùi Xuân Khánh (phường Bàng La); Trâu số 02 được mua về từ Lào của chủ trâu Nguyễn Văn Trọng (phường Minh Đức). Để có được những "ông" trâu thi đấu như vậy chủ trâu phải mất rất nhiều công chăm sóc, thậm chí là từ trước đó vài năm. Sau hơn 2 phút kịch tính cuối cùng trâu số 07 đã giành chức vô địch.

 Những pha đấu của các ông trâu đầy kịch tính

Do không huy động được nhiều kinh phí, hơn nữa đây là năm thứ 2 quận Đồ Sơn không được tổ chức bán vé lễ hội nên kinh phí cho lễ trao giải cũng bị hạn chế. Nếu năm ngoái chủ trâu giành chức vô địch là 100 triệu VNĐ thì năm nay trâu vô địch chủ trâu chỉ nhận được 70 triệu VNĐ, giải Nhì là 40 triệu VNĐ, đồng giải Ba là 20 triệu.

Những thứ đắt nhất tại lễ hội

Các bãi xe tự phát của nhà dân nhiều vô kể, người dân cứ có nhu cầu gửi xe thì sẽ có người trông xe. Đối với xe máy được gửi ở các nhà dân sẽ phải trả với giá 30.000 đồng/xe; đối với ô tô có giá dao động từ 150.000 – 200.000 VNĐ/xe. Khi được hỏi tại sao trông xe lại đắt đến vậy, một ông chủ trông xe cho rằng “mỗi năm chỉ có một lần, nên nếu không chấp nhận thì có thể gửi nơi khác”…có lẽ sẽ không có một lễ hội nào lấy giá gửi xe cao “ngất ngưởng”  như tại lễ hội chọi trâu.

 Giấy mời được rao bán công khai với giá từ 300 - 500 ngàn đồng/1 cặp

Ngay chốt đầu tiên đã có rất nhiều phụ nữ cầm giấy mời để rao bán. Bà A khẳng định từ sáng tới giờ bà bán rất nhiều cặp giấy mời có giá từ 300 – 500.000VNĐ cho một cặp. Thậm chí có giấy mời được rao bán với giá 50.000VNĐ. Không biết vì sao họ có nhiều giấy mời để bán đến vậy nhưng có lẽ năm nay du khách cũng không mặn mà để mua vì họ biết chắc chắn có mua cũng không vào được cổng vì quá đông.

 nhiều người mua giấy mời nhận quả đắng vì không vào được sân

Ngay sau các trận đấu, các ông trâu thua theo từng trận sẽ được đem ra quầy để giết mổ, mỗi kg thịt trâu được bán với giá từ 2.500.000 – 3.000.000VNĐ/1kg thịt trâu. Đắt gấp nhiều lần so với ngày thường nhưng nhiều người vẫn chấp nhận mua.

Thịt trâu chọi được bán với giá từ 2.500.000 - 3.000.000VNĐ/kg

Tại sân vận động đã không còn trống một chỗ ngồi nào, kể cả dưới trời nắng như đổ lửa. Du khách đã đổ về nườm nượp, đông đúc. Nhiều người đã phải thất vọng ra về ngay từ đầu giờ sáng vì không thể vào được trong sân.