Những hình ảnh triển lãm "Luôn có Bác ở trong tim"

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), ngày 15/5, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim”.

Triển lãm giới thiệu gần 300 hình ảnh, tài liệu và hiện vật tiêu biểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo, chỉ đạo, tình cảm đặc biệt của Người đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Triển lãm có 3 nội dung chính, gồm: Vị Cha già dân tộc; Người là niềm tin tất thắng và Xứng danh bộ đội cụ Hồ.
Hình ảnh, nội dung chủ đề ''Người là niềm tin tất thắng''.
Triển lãm là hành trình khái quát những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, vai trò đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự hình thành, phát triển lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Triển lãm cũng giới thiệu nhiều  hình ảnh, hiện vật về những thành tựu nổi bật của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, trong nghiên cứu khoa học, trong công tác chính sách, dân vận, tham gia gìn giữ hòa bình
Triển lãm nhằm tôn vinh, ngợi ca những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn kính và biết ơn vô hạn đối với Người. Qua đó, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân, các tầng lớp nhân dân tích cực đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả ''Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh''; xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; giữ vững và phát huy phẩm chất ''Bộ đội Cụ Hồ'' thời kỳ mới.
Hình ảnh triển lãm về hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhiều hiện vật, hình ảnh tiêu biểu được giới thiệu trong phần triển lãm ''Luôn có Bác trong tim'' đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng, như: Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tháng 12/1944; Sắc lệnh số 34/SL về tổ chức Bộ Quốc phòng do Chủ tịch Hồ Chí Minh ký ngày 25/3/1946.
Hình ảnh lá cờ tổ quốc, Lữ đoàn 146, Quân chủng Hải quân cấp phát cho đảo Thuyền Chài thuộc quần đảo Trường Sa sử dụng treo trên cột cờ điểm A của đảo trong dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam từ ngày 1/9/2019 - 15/9/2019. 
Hình ảnh thiết bị sử lý nước sinh hoạt do Đại tá Nguyễn Thế Hải - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 355, Quân khu 2 nghiên cứu, chế tạo tháng 2/2018. Sản phẩm đạt giải A tại hội thi ''Sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần năm 2018'' do Quân khu 2 tổ chức. Sau đó, thiết bị được sử dụng để lọc nước phục vụ bộ đội trong sinh hoạt  và huấn luyện ở Sư đoàn 355 và Sư đoàn 316 Quân khu 2 và giúp đỡ Nhân dân trong các mùa mưa lũ từ năm 2018 đến nay.
Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã mời nhiều nhân chứng đến để giao lưu, chia sẻ những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong ảnh là Anh hùng lực lượng Vũ Trang Trương Thị Khuê. Bà là nhân vật chính trong bức ảnh ''Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng hoa cho nữ anh hùng Chiến sĩ thi đua Quân khu 4 đến thăm người tại Phủ Chủ tịch''.
Triển lãm ''Luôn có Bác trong tim'' sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2020.