Những khoảnh khắc ấn tượng của các nhà lãnh đạo G20

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ ký kết hiệp định Mỹ - Mexico - Canada cùng cử chỉ thân thiện của Tổng thống Nga với Thái tử Ả Rập Saudi là những hình ảnh ấn tượng trong ngày khai mạc G20.

Ngày 30/11 (giờ địa phương), Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã chính thức khai mạc tại Buenos Aires (Argentina) với sự có mặt của lãnh đạo các cường quốc hàng đầu thế giới, cùng nhiều đại diện tổ chức quốc tế và khu vực.
Hai nhà lãnh Nga và Ả Rập Saudi tươi cười ngồi ngay bên cạnh nhau trong phòng hội nghị của G20. Ảnh: Reuters
Với chủ đề chính “Xây dựng đồng thuận vì sự phát triển công bằng và bền vững”, đây là cơ hội để các nền kinh tế thành viên thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề nóng của thế giới, hướng tới một tuyên bố chung chú trọng phát triển cân bằng và bền vững.
Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các nhà lãnh đạo G20 sẽ tập trung thảo luận một loạt các vấn đề lớn như thương mại, biến đổi khí hậu, tương lai việc làm, hạ tầng phục vụ phát triển, tương lai của lương thực bền vững… Các nhà lãnh đạo G20 hy vọng sẽ đạt đồng thuận trong các vấn đề cơ bản từ những thỏa thuận đã đạt được trong hơn 80 cuộc họp trong suốt quá trình chuẩn bị từ đầu năm đến nay.
Ngày 30/11, lãnh đạo Mỹ, Mexico và Canada đã chính thức ký hiệp định Mỹ - Mexico – Canada mới, thay thế cho Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) khi gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin Putin tươi cười đập tay kiểu "high-five" khi gặp Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman khi hai nhà lãnh đạo gặp gỡ tại Hội nghị thượng đỉnh G20. Sau màn chào hỏi nồng nhiệt, cả hai nhà lãnh Nga và Ả Rập Saudi tươi cười ngồi xuống ghế, ngay bên cạnh nhau trong phòng hội nghị của G20.
Trong khi đó, hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ dường như còn chưa bắt tay hoặc thậm chí là chào nhau một câu tại hội nghị thượng đỉnh G20 sau khi cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Vladimir Putin bị hủy bỏ vào phút chót do vấn đề Ukraine.
Tuy nhiên, các phóng viên tại hội nghị G20 đã bắt được khoảnh khắc ông Trump đi qua mặt ông Putin và hai nhà lãnh đạo dường như đã hoàn toàn “ngó lơ” nhau.
Hãng tin Reuters của Anh giới thiệu hình ảnh các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới gặp nhau tại các sự kiện bên lề Hội nghị G20:

 Tổng thống Donald Trump đi qua mặt người đồng cấp Vladimir Putin và hai nhà lãnh đạo dường như đã hoàn toàn ngó lơ nhau.

 Ngày 30/11, lãnh đạo Mỹ, Mexico và Canada đã chính thức ký hiệp định thương mại mới
 Các nhà lãnh đạo chụp ảnh chung trong ngày khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina.
 Tổng thống Trump và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman.
 Phu nhân Tổng thống Argentina Juliana Awada cùng phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump đi thăm bảo tàng Villa Ocampo tại Argentina.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉnh tai nghe phiên dịch trong khi Tổng thống Argentina Mauricio Macri phát biểu tại cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo tại dinh tổng thống Casa Rosada.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin Putin và Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman
 Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.
 Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto trao huy hiệu Đại bàng Aztec cho Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner trước lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20.
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đi qua không chào hỏi Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman.