Những loại thực phẩm chứa nhiều natri

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu chế độ ăn dư thừa natri có thể dẫn tới sỏi thận, suy thận, ung thư, mất nước, rối loạn hô hấp, tăng cân, tăng huyết áp và phát triển xương kém.

Natri là một hóa chất cơ thể cần để duy trì hoạt động tế bào thích hợp. Nó giúp duy trì cân bằng dịch trong cơ thể. Natri cần thiết để truyền các xung động thần kinh trong cơ thể. Tuy nhiên, dư thừa natri có thể dẫn tới sỏi thận, suy thận, ung thư, mất nước, rối loạn hô hấp, tăng cân, tăng huyết áp và phát triển xương kém.
Những loại thực phẩm chứa nhiều natri - Ảnh 1
Cơ thể sử dụng natri để kiểm soát huyết áp và thể tích máu. Cơ thể cần natri để cơ và các dây thần kinh hoạt động thích hợp. Natri hỗ trợ quá trình giao tiếp tế bào bằng cách vận chuyển các phân tử trong cơ thể. Do vậy, nó cần thiết cho hoạt động tế bào và là cần thiết cho sự sống của con người. Nó giúp hấp thu các dưỡng chất từ đường tiêu hóa.

Giảm hấp thu natri có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Trung bình, một người nên tiêu thụ khoảng 2.300 miligram natri mỗi ngày. Natri có tự nhiên trong các thực phẩm như sữa, củ cải, cần tây và nước. Ngoài ra, còn có nhiều thực phẩm khác giàu natri khác như dưới đây:

Muối

Lượng muối ăn vào trực tiếp liên quan tới lượng natri. Muối chứa cả natri và clorua. Ăn lượng muối trong giới hạn cho phép sẽ có lợi cho chức năng tâm lý của cơ thể.

Hải sản

Natri cần thiết để duy trì huyết áp và điều tiết thể tích máu. Hải sản là nguồn natri phong phú nhất. Một số loại hải sản chứa nhiều natri gồm cá tuyết, tôm, cua, sò, bạch tuộc, tôm hùm và hàu.

Gia vị

Một số loại gia vị như mù tạt, ớt bột, đinh hương, thì là, hạt tiêu, bột nghệ, bột cà ri và bột hành cũng chứa nhiều natri. Hãy bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp thêm natri cần thiết cho cơ thể.

Hoa quả

Hoa quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và natri có lợi cho cơ thể. Một số loại trái cây khác giàu natri gồm o liu, quả sung khô, dưa hấu, mận, nho, chuối và dứa.

Nước cốt dừa

Nước cốt dừa làm từ cùi dừa nạo. Sữa dừa chứa chất béo, protein, carbohydrat và natri. Nó là một trong những nguồn natri lớn cần cho cơ thể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần