Những lời khuyên “hô biến” bạn thành triệu phú trước tuổi 30

theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Muốn trở thành tỷ phú trước tuổi 30 thì tìm cách kiếm tiền, "tự động hóa" việc tiết kiệm, đầu tư vào bản thân… là những việc bạn cần làm ngay.

Nếu bạn đang còn trẻ và muốn biến mình trở thành tỷ phú trước tuổi 30, thì hãy thử làm theo những lời khuyên dưới đây.

Tập trung vào kiếm tiền

Nhà tỷ phú Grant Cardone từng nói "Trong môi trường kinh tế như hiện nay, bạn không thể cứ tiết kiệm tiền là sẽ trở thành triệu phú. Đầu tiên đó là tập trung vào việc tăng thu nhập từ từ và liên tục lặp lại điều này".

"Thu nhập của tôi từng là 3.000 USD một tháng và 5 năm sau đó nó tăng lên 20.000 USD một tháng. Hãy theo đuổi tiền bạc và nó sẽ ép bạn phải kiểm soát doanh thu và nhìn nhận cơ hội tốt hơn", Grant Cardone chia sẻ.

Tất nhiên, nói thì dễ, làm mới khó. Bạn có thể có rất nhiều lựa chọn để đạt được mục đích. Bạn có thể bắt đầu một cách "khiêm tốn", tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và kĩ năng để dần dần thăng tiến hoặc kiếm một công việc tốt hơn, hãy tìm những nguồn thu nhập ngoài công việc. Khi mọi thứ chín muồi, bạn còn có thể nghĩ đến việc khởi nghiệp và thành công.

 Tỷ phú Grant Cardone

Tiết kiệm để đầu tư

Nhiều chuyên gia khuyên rằng lý do duy nhất để chúng ta tiết kiệm tiền là đầu tư. Hãy đặt tiền của bạn vào một tài khoản an toàn mà "không thể đụng tới". Có thể hơi cực đoan nhưng bạn không nên sử dụng số tiền này nếu có thể, ngay cả trong trường hợp khẩn cấp.

Grant Cardone cho biết: "Cho đến ngày hôm nay, ít nhất hai lần một năm, tôi hết sạch tiền trong túi bởi tôi luôn đầu tư số tiền nhàn rỗi mình kiếm được vào các mục đích mà tôi thường không dễ rút ra".

Business Insider còn khuyên bạn rằng một trong những cách để kiên định với kế hoạch tiết kiệm là hãy "tự động hóa" việc tiết kiệm. Khi không còn thấy số tiền bạn tiết kiệm, bạn sẽ học được cách sống mà không có chúng.

Để người khác giúp đỡ bạn

Daniel Ally, một người đã trở thành triệu phú trong vòng chưa đầy 5 năm ở tuổi 24, cho biết "Tại một thời điểm nhất định của công việc kinh doanh, tôi đã không thể phát triển được thêm nữa cho đến khi tôi thuê một vài người chủ chốt. Nhờ đến sự trợ giúp của người khác không phải là thói quen của tôi, nhưng tôi đã làm điều đó. Trong vòng vài tháng, tôi đã phải tìm đến luật sư, huấn luyện viên cá nhân, bếp trưởng làm part-time và nhiều nhân viên khác. Lúc đầu tôi phải trả cho họ một khoản tiền, nhưng cuối cùng chính họ đã giúp tôi trở thành một triệu phú.

Trong cuốn sách "Những người giàu nghĩ như thế nào?", Steve Siebold từng nói, “ Người giàu không ngại đầu tư cho tương lai của họ từ túi của người khác.”

Hãy sống giản dị

"Tôi đã không mua bất kì chiếc đồng hồ đắt tiền hay xe hơi sang trọng nào cho đến khi công việc và những khoản đầu tư của tôi mang lại nhiều dòng thu nhập", Grant Cardone chia sẻ. "Tôi vẫn lái một chiếc Toyota Camry khi tôi trở thành triệu phú USD. Hãy xây dựng hình ảnh bởi cách làm việc, thay vì những món đồ bạn mua".

Thay đổi cách nghĩ về tiền bạc

"Trở nên giàu có bắt đầu bằng cách nghĩ và những gì bạn tin tưởng về việc kiếm tiền", triệu phú tự thân Steve Siebold chia sẻ trên Business Insider.

Sau tất cả, ông nhấn mạnh: "Khi số đông tin rằng giàu có nằm ngoài sự kiểm soát của họ, những người giàu lại cho rằng kiếm tiền chỉ là một công việc đơn thuần mà thôi".

Đầu tư vào bản thân

"Khoản đầu tư an toàn nhất mà tôi từng thực hiện là đầu tư vào tương lai của tôi", Tucker Hughes, người trở thành triệu phú USD năm 22 tuổi cho biết.

"Hãy đọc ít nhất 30 phút mỗi ngày, nghe podcast có ích khi lái xe và tìm thầy giỏi. Bạn không nhất thiết cứ chăm chăm phải trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, hãy là một người có khả năng chia sẻ về nhiều lĩnh vực, từ tài chính, chính trị cho tới thể thao. Thu nhận kiến thức như hít thở và đặt việc theo đuổi kiến thức lên trên hết".

Rất nhiều người thành công và giàu có có thói quen đọc sách thường xuyên. Ví dụ, nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffet dành 80% thời gian làm việc mỗi ngày vào việc đọc sách.

Gặp những người bạn ngưỡng mộ

Ông vua thép Andrew Carnegie, người đi từ một bàn tay trắng đến ngưỡng người giàu có nhất nước Mỹ, chia sẻ sự giàu có mà ông đạt được đến từ nguyên tắc "The Master Mind" (tạm dịch là "Cái đầu thông thái"). Hiểu một cách đơn giản, nguyên tắc này có nghĩa là hãy tìm đến ở cạnh những người tài năng có cùng tầm nhìn với bạn. Bởi sự tập hợp của một vài cái đầu thông minh và sáng tạo sẽ tạo ra nhiều sức mạnh hơn một cá nhân đơn lẻ.

Bên cạnh đó, chúng ta có xu hướng trở thành những người mà chúng ta có quan hệ thân quen. Đó là lý do tại sao những người giàu thường qua lại với người giàu.

"Trong hầu hết mọi trường hợp, mức thu nhập của bạn cũng nằm trong nhóm mức thu nhập của những người bạn thân thiết của bạn", Siebold nói. "Tiếp xúc với những người thành công hơn bạn có thể mở rộng suy nghĩ và thúc đẩy thu nhập của bạn. Thực tế là, triệu phú có cách suy nghĩ khác những người có mức thu nhập tầm trung về vấn đề tiền bạc. Và ở cạnh họ bạn sẽ thu lượm được nhiều điều".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần