Những màn nghệ thuật đặc sắc sẽ bùng nổ trong đêm Pháo hoa thứ 2

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF) với chủ đề “Thổ” đã hoàn thành, Ban tổ chức đã tiến hành tổng duyệt kịch bản trong đêm Thổ, với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc có sự góp mặt của các nghệ sĩ, diễn viên, hai đội pháo hoa Thụy Sĩ - Nhật Bản.

Theo thông tin từ đạo diễn Lê Quý Dương - Tổng đạo diễn chương trình DIFF 2017, trong đêm pháo hoa thứ 2 với chủ đề “Thổ” diễn ra vào đêm 20/5, sẽ có sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ đến từ các nhà hát, các đoàn nghệ thuật với đầy đủ trang phục, đạo cụ biểu diễn, hứa hẹn sẽ mang đến một đêm Thổ bùng nổ.
Một tiết mục được trình diễn trong đêm Thổ tại lễ tổng duyệt.
Trong số các đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn trong đêm Thổ, có sự xuất hiện đặc biệt của dàn nghệ sĩ đến từ nhà hát Cung đình Huế với trang phục truyền thống cùng 30 diễn viên của vũ đoàn Phương Việt sẽ kết hợp để làm nên một đại cảnh múa Tứ linh thật hoành tráng trên nền nhạc truyền thống. Màn múa giới thiệu những linh vật đặc sắc của văn hóa Việt đã được dàn dựng công phu và kĩ lưỡng tới từng chi tiết thể hiện rõ sự hào hùng, mãnh liệt của tác phẩm.

Chia sẻ trước đêm Thổ về màn múa đặc sắc này, nghệ sĩ Mai Trung - Biên đạo múa của Nhà hát cung đình Huế cho biết: “Tứ linh có nghĩa là nơi sinh sôi nảy nở, là tượng trưng cho điềm lành, là đất tốt cho phát triển của muôn loài. Đây cũng là điểm nhấn mà chúng tôi muốn làm bật lên tính “Thổ”của đêm diễn thứ 2 này”.

Trong đêm Thổ, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ sẽ cùng 50 diễn viên múa của vũ đoàn Phương Việt qua phần trình diễn ca khúc “Đà Nẵng Nàng Tiên” được dàn dựng và thể hiện với một phong cách đầy trẻ trung, sôi động và hiện đại. Điểm nhấn trong phần trình bày này đó là khi Kasim Hoàng Vũ cháy hết mình trên sân khấu quê hương thì trên mặt sông Hàn, 20 mô hình nổi sẽ mở ra những biểu tượng đặc trưng thể hiện tinh thần Thổ, cùng với hệ thống pháo kỹ xảo để làm nên một màn biểu diễn độc đáo có một không hai.

Tác phẩm mang đậm tinh thần chủ đề của đêm pháo hoa thứ hai trong khuôn khổ DIFF 2017, sẽ được thể hiện qua phần trình diễn của sa sĩ Phương Anh với ca khúc Hồn Đất kết hợp màn múa phụ đạo hoành tráng trên nền nhạc hào hùng của ca khúc.

Điểm nhấn độc đáo nhất trong phần trình diễn nghệ thuật đêm Thổ chính là sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản và Thụy Sĩ. Các nghệ sĩ từ Thụy Sĩ sẽ mang đến tiết mục biểu diễn kèn sừng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ và thích thú; các nghệ sĩ Nhật Bản sẽ mang đến những màn múa truyền thống của đất nước hoa anh đào...

Đêm Thổ cũng sẽ là đêm bùng nổ của hai đội pháo hoa Thụy Sĩ và Nhật Bản. Đối với đội Thụy Sĩ, đã chuẩn bị giàn giáo được bố trí cao 4m, pháo hoa mới, kĩ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau… cùng với cốt truyện pháo hoa rất độc đáo, đội Thụy Sĩ cho biết họ sẽ “vẽ Ngũ hành sơn” của Đà Nẵng bằng pháo hoa.

Còn đội Nhật Bản với công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại bậc nhất thế giới hé lộ họ sẽ kể câu chuyện về vũ trụ bao la với các hành tinh, phi thuyền, về con người Nhật Bản, sự cảm thông, chia sẻ bằng nhiều loại pháo độc đáo của đội và những lớp lang âm nhạc giàu cảm xúc. “Chúng tôi muốn mời khán giả Việt Nam cùng khiêu vũ với pháo hoa”, đội trưởng đội pháo hoa Nhật Bản, ông Josh Kabasawa nói.

Những câu chuyện kể bằng pháo hoa hứa hẹn một đêm Thổ sôi động, hấp dẫn, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân và du khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần