Những mặt hàng “hút” khách trong ngày Lễ Tình nhân

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay (14/2), chocolate, hoa hồng và mỹ phẩm là những mặt hàng thu hút khách mua sắm trong ngày Lễ Tình nhân.

Hoa tươi không thể thiếu cho người mình yêu

Chia sẻ của anh Hào tại quận Cầu Giấy, mặc dù đã có gia đình với con nhỏ, nhưng anh luôn mua những bông hoa hồng tươi tặng vợ trong ngày Lễ Tình nhân. Với anh, đây là dịp để vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau để “tổ ấm” của mình mãi bền vững.

Dạo quanh các tuyến phố, các shop hoa, xe hoa hôm nay bày bán rất nhiều loại hoa phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của khách. Giá hoa đã tăng từ hôm qua, với mức tăng khoảng 1,5 – 4 lần so với trước, tùy theo loại hoa.
 Nhiều đấng "mày rầu" chọn mua hoa cho một "nửa" yêu thương của mình.
Theo những người bán hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh, hoa hồng hôm nay được nhiều người lựa chọn nhất. Lượng hoa bán ra hôm nay tăng khoảng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Giá bán cũng tăng gấp 2-4 lần so với trước đây, từ 10.000 – 20.000 đồng/bông, tùy theo loại hoa. Những lẵng hoa hồng tết 1 tầng ngày thường bán với giá 50.000 – 80.000 đồng, nay có giá bán 130.000 – 200.000 đồng.
 Mua hoa dành cho gia đình là cách để nữ giới xây dựng "tổ ấm" của mình.
Theo quan sát của phóng viên, hầu hết những người lớn tuổi thường mua hoa tặng cho “một nửa” yêu thương của mình. Theo chị Thùy ở Thanh Xuân, vào những ngày này chị thường hay mua hoa tươi về cắm tạo không khí ấm cúng trong gia đình nhỏ. Đây cũng là cách để chị giữ “lửa” cho mái ấm gia đình.

Chocolate và mỹ phẩm “hút” giới trẻ

Dạo qua các tuyến phố, siêu thị, cửa hàng tiện ích ở Hà Nội, hai mặt hàng đã thu hút khá đông giới trẻ mua sắm đó là mỹ phẩm và chocolate. Chia sẻ của một số sinh viên mua sắm mỹ phẩm cho biết: Các em là những người bạn thân của nhau, mời nhau đi mua quà tặng mỹ phẩm. Cũng có bạn mua đem về tặng cho mẹ, em gái… đó là những người yêu thương nhất trong gia đình.
 Nhiều bạn trẻ lựa chọn mua mỹ phẩm tặng cho người mình yêu thương.
 
Hầu hết các điểm bày bán mỹ phẩm hôm nay đều có chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà nên được nhiều người mua sắm. Theo quan sát của phóng viên các sản phẩm được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất, như: Mặt nạ, kem dưỡng da, kem chống nắng, phấn trang điểm, son môi, phụ kiện trang điểm … Ngoài những bạn trẻ, nhiều cặp vợ chồng đã đưa nhau đi mua mỹ phẩm làm quà tặng cho ngày Lễ Tình yêu.

  Rất đông các bạn trẻ đang lựa chọn mua chocolate trong siêu thị.
Cùng với hoa hồng và mỹ phẩm, một mặt hàng được khá đông giới trẻ lựa chọn hôm nay làm quà tặng đó là chocolate. Ghi nhận của phóng viên, chiều nay tại các cửa hàng kinh doanh, giá chocolate đã tăng gấp 1,5-2 lần so với trước đó. Các thanh chocolate Việt Nam 70% đều bán với giá từ 60.000 – trên 100.000 đồng/thanh, tăng khoảng 50% so với trước. Các hộp chocolate nhập ngoại có giá từ 130.000 – 300.000 hộp nhỏ, và từ trên 500.000 đồng/hộp đến hơn 2 triệu đồng/hộp to.

Do đó nhiều bạn trẻ đã lựa chọn trung tâm thương mại, siêu thị là nơi mua chocolate. Những thanh chocolate Việt Nam trong siêu thị chỉ bán từ 45.000 đồng đến dưới 100.000 đồng.
Càng về buổi chiều tối, sau giờ học, giờ làm lượng người mua sắm hoa và quà tặng ngày càng tăng.  Tuy nhiên, giá cả không tăng. Một số người bán hoa rong trên phố còn giảm nhẹ giá bán khoảng từ 1.000 - 3.000 đồng/bông hồng nhằm bán hết lượng hoa đã mua trong ngày.