Những mẹo nhỏ cho ngôi nhà bạn luôn mát mẻ ngày hè

Văn Sinh (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những mẹo nhỏ đơn giản dưới đây sẽ giúp mùa hè nóng nực tan biến ngay trong căn của nhà bạn.

Ảnh: Internet.
Trồng nhiều cây xanh
Cây xanh, ngoài sử dụng để trang trí và làm đẹp cho căn nhà còn có tác dụng trao đổi không khí, lọc khí độc và cung cấp thêm khí oxy cho không gian sống, đem lại nguồn năng lượng thiết yếu nhà căn nhà.

Bên cạnh đó, màu xanh của cây làm cho tâm lý con người trở nên dịu mát hơn khi nhìn ngắm, qua đó làm cho không khí ngột ngạt trong ngôi nhà tan biến đi .

Bạn có thể trồng cây xanh hoặc các loại dây leo xanh bám sát vào tường. Điều này sẽ khiến những bức tường không còn là nơi tích tụ nhiệt vào ban ngày. Một khung cửa sổ với những dải cây leo sẽ tạo nên một không gian dịu mát tuyệt diệu ngay giữa ngày hè.
Làm dịu với không gian với nước

Quan niệm từ xa xưa của người phương Đông cho rằng nước là biểu tượng của điềm lành và mang đến tài lộc, sự may mắn… Nếu nhà bạn có điều kiện về không gian thì một tiểu cảnh với những vòi phun nước được bố trí trong một khoảnh sân nhỏ sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Còn trong trường hợp nhà không có sân thì đưa nước vào nội thất cũng không phải việc quá khó. Nhưng những hồ nước nhỏ trong nhà cần phải được thiết kế càng đơn giản càng tốt.
Ưu tiên vật dụng mỏng, nhẹ

Trong mùa hè, bạn có thể trang trí những đồ vật làm bằng chất liệu kim loại và thủy tinh trong suốt. Những chiếc bình hoa thủy tinh, bộ cốc chén bằng kim loại sáng bóng hay bộ bàn ghế mây đầy chất đồng quê... là gợi ý tốt cho bạn. Chúng tạo nên cảm giác mát mẻ thích hợp cho mùa hè.
Bài trí đồ kim loại, thủy tinh và đồ mây, tre

Vào mùa nóng, bạn có thể trang trí những đồ vật làm bằng chất liệu kim loại và thủy tinh trong suốt. Những chiếc bình hoa thủy tinh, bộ cốc chén bằng kim loại sáng bóng hay bộ bàn ghế mây đầy chất đồng quê... là gợi ý tốt cho không gian sống của bạn ngày hè. Chúng tạo nên cảm giác mát mẻ.
Ảnh: Internet.
Tạo sự lưu thông cho không khí trong nhà

Nếu căn nhà bạn quá bí thì không khí sẽ không thể lưu thông ra ngoài mà nó cứ lẩn quẩn trong nhà bạn. Vì thế tốt nhất là nhà khi thiết kế có nhiều cửa sổ và cả giếng trời.

Cửa số nhiều sẽ giúp những không khí trong lành bên ngoài ngôi nhà tràn vào được bên trong và đẩy những không khí nóng bức trong nhà ra ngoài, tạo ra luồng sinh khí mới cho ngôi nhà. Chính điều này sẽ làm cho sức khỏe của gia chủ ngày càng được cải thiện và mang đến cho ngôi nhà không khí mát mẻ hơn .
Thay thế những màu có tính chất nóng bằng những màu lạnh hơn

Theo phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý con người, đặc biệt khi trời nóng vào mùa hè thì ảnh hưởng tâm lý này được nhìn thấy một cách khá rõ nét, đó chính là làm cho con người ta nóng nải hơn, mệt mỏi hơn và khó chịu hơn khi trời đã nóng mà lại nhìn thấy những màu nóng trước mắt .

Chính vì vậy bạn nên có sự thay đổi về màu sắc trong không gian sống của gia đình để luôn tạo cho bạn và các thành viêc khác cảm giác thoải mái nhất khi mùa hè đến. Những gam màu lạnh, màu trung tính như trắng, sữa, xanh lá cây, xanh nước biển sẽ đem lại sự tươi mát, tạo cảm giác thư thái, thoải mái.