Những mô hình giáo dục ứng dụng công nghệ 4.0 tại Việt Nam

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi diện mạo của nền giáo dục không chỉ ở các quốc gia phát triển mà còn ở các nước đang phát triển như Việt Nam.

Đến với thị trường giáo dục từ yêu cầu ngày càng cao và khắt khe của xã hội, Egroup nhận thấy sự cần thiết của một cuộc cách mạng về giáo dục, gắn với khoa học công nghệ tiên tiến, giúp cho việc học tập và giảng dạy trở nên thông minh, sáng tạo và thú vị hơn.
Những lớp học ứng dụng công nghệ tại Apax tạo được sự hứng thú cho trẻ.

Hệ thống Anh ngữ Apax
Apax English và Apax Leaders (đơn vị thành viên trực thuộc Apax Holdings)được hình thành từ sự hợp tác giữa Tập Đoàn Egroup và Tập đoàn Giáo dục hàng đầu Hàn Quốc Chungdahm Learning. Apax là đơn vị tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại vào dạy học với bảng tương tác thông minh, hệ thống học trực tuyến E-learning; trường quay thu nhỏ Apax Studio (ứng dụng công nghệ Chroma Key).
Đặc biệt, Apax Leaders tự hào là trung tâm Anh ngữ đầu tiên tại Việt Nam tích hợp vào giảng dạy chương trình "Leader In Me" phát triển dựa trên cuốn "7 thói quen thành công" một nghiên cứu nổi tiếng thế giới về thành công của tiến sĩ Stephen Covey, giúp các em hình thành thói quen tư duy và hành động nhằm hoàn thiện những kỹ năng, tính cách, năng lực, phẩm chất của bộ kỹ năng thế kỷ XXI.
Chỉ sau hơn 4 năm, 2 thương hiệu Apax English và Apax Leaders đã cho ra đời gần 130 trung tâm chất lượng cao với hơn 750 giáo viên bản ngữ và khoảng 75.000 học viên đã theo học trên toàn quốc.
Không chỉ dừng lại là một hệ thống Anh ngữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy, Apax còn thực hiện sứ mệnh chắp cánh ước mơ cho các bạn nhỏ khi đồng hành cùng chương trình "Kiddie Shark - Sếp nhí khởi nghiệp" - nơi tìm kiếm và truyền cảm hứng cho những tiềm năng kinh doanh trẻ Việt Nam.
Dongsim Kindergarten là mô hình trường mầm non chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam.

Dongsim Việt Nam
Dongsim Việt Nam hoạt động với 2 mô hình: Dongsim Kindergarten - Trường mầm non tiêu chuẩn Hàn Quốc tại Việt Nam và kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Dongsim Kindergarten.
Dongsim Kindergarten tạo ra môi trường "du học" Hàn Quốc tại Việt Nam cho trẻ em, khởi đầu bằng 3 cơ sở đầu tiên tại Yên Hòa, khu Ngoại giao đoàn và khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông), mục tiêu tới năm 2020 sẽ xây dựng và mở rộng thêm 10 cơ sở trường mầm non trên cả nước. Với cách thức hoạt động nhượng quyền, Dongsim sẽ tạo ra nhiều cơ hội học tập và tiếp cận mô hình mầm non chuẩn Hàn Quốc cho trẻ em Việt Nam.
Dongsim Việt Nam sở hữu 3 chương trình nổi bật: Khoa học diệu kỳ, Tôi là bảng màu và English Doo đang được đón nhận rộng rãi tại các trường mầm non trên cả nước.
Trẻ được tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM tại STEAMe GARTEN.

Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN
STEAMe GARTEN là chuỗi trường mầm non song ngữ ứng dụng phương pháp giáo dục STEAM cùng công nghệ cao trong dạy và học đầu tiên tại Việt Nam. STEAMe GARTEN tự hào là một trong số ít chuỗi trường mầm non đầu tiên đưa STEAM và phương pháp dạy học Dự án vào chương trình chính khóa.
STEAM là phương pháp giáo dục đặc biệt tích hợp các yếu tố về Science (khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học), giúp trẻ không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn rút ngắn khoảng cách giữa kiến thức hàn lâm tới thực hành để tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày.
CMS EDU
CMS EDU là chương trình phát triển tư duy toàn diện cho trẻ mầm non và tiểu học, hợp tác bản quyền với CMS EDU Hàn Quốc - Tập đoàn nổi tiếng thế giới chuyên về giáo dục tích hợp nhằm phát triển năng lực tư duy. Chương trình đã phát triển thành công tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.
Chương trình đào tạo tại CMS EDU được xây dựng nhằm giúp trẻ phát triển năng lực tư duy, kích thích trí tưởng tượng, suy nghĩ sáng tạo và rèn luyện các kỹ năng thông qua các hoạt động và kiến thức tích hợp, trong đó có môn Toán.
Học toán để áp dụng thực tiễn, tư duy trong cuộc sống mới là đích đến cuối của CMS.

Chương trình học lập trình E-robot coding
E-Robot Coding - chương trình học lập trình trên Robot đầu tiên dành cho trẻ em Việt Nam là kết quả của sự hợp tác giữa Tập đoàn Egroup và SK Telecom Hàn Quốc. Chương trình tích hợp việc dạy lập trình và ngôn ngữ (tiếng Anh) nhằm phát triển tư duy sáng tạo, trí thông minh ngôn ngữ, kỹ năng giải quyết vấn đề và đa trí thông minh cho trẻ từ 3 - 12 tuổi.
Egroup hiểu rằng việc dạy lập trình cho trẻ em ở lứa tuổi mầm non và tiểu học cũng hiệu quả như việc dạy tiếng Anh cho trẻ từ khi còn nhỏ. Đây không phải quá trình để tạo ra các nhân tài khoa học, nhưng là sự chuẩn bị nền tảng để các cháu lớn lên có khả năng đồng hành và bắt nhịp với khoa học kỹ thuật; có thể dễ dàng thao tác, ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới.
Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup được thành lập năm 2008. Đến nay, Egroup đã trở thành tập đoàn giáo dục ứng dụng công nghệ hàng đầu của Việt Nam, với 26 công ty thành viên và dự án. Egroup xây dựng hệ sinh thái giáo dục cung cấp các chương trình, sản phẩm giáo dục và đào tạo ứng dụng công nghệ từ mầm non đến tiểu học, THCS, THPT; Các giải pháp đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trên các nền tảng online và offline.

Tận dụng nền tảng công nghệ và nguồn lực sẵn có, Egroup phát triển sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với Viện trị liệu thẩm mỹ Yakson Beauty, nha khoa The Dental Hub International... và lĩnh vực ẩm thực orgarnic với các thương hiệu nổi bật: Chuỗi cửa hàng sữa đậu nành hữu cơ Soya Garden, mr Bean, nhà hàng chay Pema,...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần