“Những ngày không quên” tập 18: Huệ lo lắng cho người yêu cũ, thờ ơ với chồng

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tập 18 của bộ phim “Những ngày không quên”, Huệ tỏ ra quan tâm đến người yêu cũ. Cô sẵn sàng giúp đỡ Thành (Tiến Lộc) để chăm sóc vợ bầu.

Trong tập 18 bộ phimNhững ngày không quên”, giữa Dương (Bảo Hân) và bố Sơn (NSND Trung Anh) đã có những sự trao đổi xung quanh công tác phòng, chống dịch tại làng Yên. Sự việc bắt nguồn tự việc có một bác sĩ đến từ một bệnh viện là ổ dịch bất ngờ về làng vì bố ốm nặng.
Theo Dương: “Con thấy mọi người ác lắm bố ạ, vừa rồi có một chị bác sĩ về thăm bố. Bố của chị ấy bị ốm nhưng người ta không cho vào. Chị ấy khóc, người ta bảo vì chị ấy là bác sĩ, nguy cơ lây nhiễm cao nên không cho vào”.
Nghe câu chuyện của Dương kể, ông Sơn đã lý giải: “Bố biết, bố cũng đã tranh luận với người ta nhưng không được nên phải tôn trọng thôi con ạ”. Với lý giải của bố Sơn, Dương cho rằng đó là suy nghĩ lạc hậu, ích kỷ.
Nghe lời Dương nói, ông Sơn đã khuyên răn: “Bố bảo này, con có thể buồn nhưng tuyệt đối không được mất bình tĩnh. Việc của con bây giờ là phải tôn trọng ý kiến cả người ta, cho dù đó là sự khác biệt so với suy nghĩ của con. Người ta đưa ra một lý lẽ, bao giờ cũng có căn cứ của họ. Người ta có quyền quan tâm đến người thân, làng xóm của họ, đó là điều bình thường, đừng lên án”.
Thế nhưng, Dương vẫn thương xót cho sự hy sinh của những cán bộ, bác sĩ: “Vậy còn chị bác sĩ thì sao, nếu ai cũng bị đối xử không bằng như vậy thì họ sẽ nghĩ gì?”.
Đáp lại lời Dương, ông Sơn lý giải: “Thế con cho rằng, tất cả những người đang oằn mình vì điều gì, vì bằng khen à, được tung hô à. Họ làm những điều đấy vì trách nhiệm và hơn hết đất nước có được thanh bình thì người thân, gia đình của họ mới được thanh bình con ạ”.
Cũng trong tập này, Khuê (Hồng Diễm) và Huệ (Thu Quỳnh) đã gặp nhau. Hai người đã bàn cách để làm đồ ăn ủng hộ những cán bộ tuyến đầu chống dịch.

 Huệ dành nhiều sự quan tâm cho Thành. Ảnh: VTV.

Trong tập 18 của bộ phim “Những ngày không quên”, Huệ tỏ ra quan tâm đến người yêu cũ. Cô sẵn sàng giúp đỡ Thành (Tiến Lộc) để chăm sóc vợ bầu. Huệ nói: “Nếu như anh không yên tâm để chị Uyên ở nhà một mình, thì là anh cứ bàn với chị ấy đi, nếu cần gì thì cứ nói với em, giúp được em sẽ giúp. Anh cũng đừng nghĩ gì cả, chỉ là em muốn giúp anh chị trong khoảng thời gian anh đi. Như thế, anh sẽ yên tâm công tác hơn”.
Trong khí đó, khi Quốc (Tuấn Tú) nói: “Vợ anh đẹp, làm anh thấy lo lo” thì Huệ lại đáp trả đầy lý trí: “Tình cảm của người khác dành cho mình thì mình không thể quyết định được, nhưng bây giờ, trong phạm vi cho phép, em chọn yêu thương bản thân mình đầu tiên”.
Tập 18 của bộ phim “Những ngày không quên” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 29/4 trên kênh VTV1. Trong tập phim này, người xem đón chờ những tình tiết xung quanh mối quan hệ phức tạp giữa Huệ và người yêu cũ. Đồng thời, người xem cũng chờ đợi phản ứng của Huệ trong mối quan hệ hôn nhân trắc trở với Quốc.