“Những ngày không quên” tập 19: Dương triển khai ý tưởng “Thùng trao chuyển yêu thương” ở làng Yên

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Thùng trao chuyển yêu thương” được lắp đặt ở làng Yên để quyên góp thực phẩm giúp đỡ người khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Trong tập 18 của bộ phim “Những ngày không quên”, diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, Thành (Tiến Lộc) phải đến tuyến đầu chống dịch. Thấy điều này, Huệ (Thu Quỳnh) đã liên hệ với Thành để mở lời muốn giúp đỡ, chăm sóc vợ Thành đang mang bầu.
Sự việc Huệ quan tâm, muốn giúp đỡ Thành đã bị Uyên - vợ của Thành nghe thấy. Uyên đã hiểu nhầm, nghĩ rằng giữa Thành và Huệ có mối quan hệ tình cảm. Sự việc được đẩy lên cao trào khi Thành chia sẻ, mình sẽ tham gia đoàn y, bác sĩ đi vào vùng dịch. Uyên đã phản ứng mạnh mẽ, không bằng lòng với quyết định của chồng.
Trong cuộc tranh luận với vợ, Thành đã nói: “Anh là một bác sĩ, anh không thể vì sự yên ấm của gia đình mình, trong khi tất cả những đồng nghiệp của anh phải gồng gánh trách nhiệm nặng nề bên ngoài. Họ cũng phải cần được ngủ, cần được nghỉ ngơi, cần được san sẻ. Anh là một người đàn ông, ngoài việc làm chồng em, làm cha của con em. Là một người bác sĩ, anh phải có trách nhiệm với xã hội” - Thành nói.
Thế nhưng, những lời giải thích, động viên của Thành không nhận được sự đồng tình của Uyên. “Giữa lý tưởng của anh và mẹ con em, anh chọn đi” - Uyên nói. Nghe những lời nói này, Thành chỉ còn biết im lặng, ngừng tranh luận. Sau đó, Thành vẫn quyết định đi vào vùng dịch. Về phía Uyên, cô ở nhà đau buồn, khóc lóc.
Sau khi Thành đi vào vùng dịch, Huệ đã tìm đến gặp Uyên, thực hiện lời hứa sẽ chăm sóc vợ của bạn. Thế nhưng, do Uyên hiểu lầm mối quan hệ giữa chồng và Huệ, cô đã có những phản ứng dữ dội. Uyên thậm chí còn nói sẽ không bao giờ nhận sự giúp đỡ của Huệ.
Thùng trao chuyển yêu thương tại làng Yên. Ảnh: VTV.
Trong tập 19 của bộ phim “Những ngày không quên”, do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhiều người phải nghỉ việc, mất việc làm, kinh tế khó khăn nên tại Làng Yên đã xây dựng mô hình “Thùng trao chuyển yêu thương”.
Theo lời của Dương (Bảo Hân): “Có một người đàn ông đã đi khắp trên thế giới và nói rằng, bài học lớn nhất ông nhận được trong suốt hành trình của mình chính là sức mạnh của niềm hi vọng, sức mạnh của sự đồng lòng và sức mạnh của tình yêu thương. Trong những ngày đại dịch này, hi vọng, đồng lòng, yêu thương và một ý thức cộng đồng mạnh mẽ chính là thứ chúng ta cần để vượt qua khó khăn. Đó chính lý do mà chiếc thùng nhỏ mang tên “Thùng trao chuyển yêu thương” được đặt dưới gốc cây gạo của làng ta”.
Cũng trong tập 19, Linh - bạn thân của Thư (Bảo Thanh) đã xuất hiện. Lần này, Linh rủ Thư làm ăn, buôn bán kiếm lời. Tuy nhiên, Thư đã không đồng ý với cách kinh doanh trục lợi trong mùa dịch. Thư nói: “Bây giờ, ai người ta cũng muốn góp công, góp của để chung tay cùng cả nước phòng dịch, mình lại trục lợi cá nhân thì em không thích”.
Tập 19 của bộ phim “Những ngày không quên” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 30/4. Trong tập phim này, khán giả sẽ chờ đón những tình tiết xung quanh công tác phòng, chống dịch; giúp đỡ người nghèo, yếu thế tại làng Yên. Đồng thời, người xem cũng muốn biết rõ kế hoạch làm ăn, kinh doanh giữa Linh và Thư.