Những ngày không quên tập 36: Bố Sơn căn dặn Huệ về chuyện hôn nhân

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Sơn cho rằng, giới trẻ hiện nay suy nghĩ đơn giản trong chuyện hôn nhân.

Trong tập 35 bộ phim “Những ngày không quên”, biết tin ông Sơn về Hà Nội sau khi hết giãn cách do dịch Covid-19, ông Luật – bố của Vũ đã tìm gặp.
Nói về những trăn trở trong lòng, ông Sơn tâm sự, con cái khi lớn lên không chịu chia sẻ với mình những khó khăn trắc trở trong cuộc sống. Thấy ông Sơn suy tư về con cái, ông Luật khuyên, các con đều đã lớn nên để cho chúng độc lập, tự chịu trách nhiệm về bản thân. Mặt khác, giới trẻ học cao, hiểu rộng nên biết cách ứng phó với cuộc sống hơn bậc phụ huynh. Người cao tuổi giờ chỉ hơn giới trẻ về kinh nghiệm. Do đó, ông Luật khuyên: “Thời buổi này kinh nghiệm chưa chắc đã chính xác nên phải can đảm thả chúng nó ra khỏi vòng tay mình”.
Cũng trong tập này, do tình hình kinh tế khó khăn, thanh niên làng Yên dần có xu hướng lên thành phố lập nghiệp. Khởi đầu là Khoa, anh chàng này lên thành phố theo lời rủ rê của bạn để có thể kiếm được 100-200 triệu tháng. Sau đó, Đào và Cân cũng chung ý định lên thành phố kiếm sống. Vì lo lắng cho việc mưu sinh, Đào đã đề nghị chia tay với Cân. Ở diễn biến khác, mẹ của Khoa đã sang gặp Uyên để bàn chuyện tổ chức đám cưới sau khi hết dịch.
Trong tập 36 bộ phim “Những ngày không quên”, ông Sơn đã gặp Huệ và căn dặn con cái về việc hôn nhân. Ông Sơn nói với Huệ: “Bây giờ, bố nhìn ra xung quanh mình thấy bọn trẻ kết hôn nhanh, ly hôn nhanh và tái hôn cũng nhanh, khác xa với thời của bố. Thời của bố cái gì hỏng, người ta không vứt đi đâu mà sẽ sửa chữa nó nên đồ dùng rất bền. Bây giờ của cải vật chất nhiều, cái gì hỏng thì vứt, con người cũng thế, lỗi lầm thì bỏ, chẳng có đúng hay sai gì cả, chỉ là có hạnh phúc hay không thôi”.
 Ông Sơn nói chuyện với Huệ về hôn nhân. Ảnh: VTV.
Ở một diễn biến khác, Uyên lo lắng vì bị mất việc trong thời buổi kinh tế khó khăn sau dịch Covid-19. Uyên tâm sự với Khoa: “Nếu giờ em bị mất việc thì sao? Anh có muốn cưới một người thất nghiệp không? Hôm nay, hiệu trưởng gọi em lên nói chuyện, nói là không muốn ký tiếp hợp đồng với em nữa vì lý do em khiến cho học sinh ăn cắp tiền. Nhưng mà, người ta nói lý do sâu xa là vì em không chịu chạy tiền”.
Nghe chuyện của Uyên, ngoài việc động viên tinh thần vợ sắp cưới, Khoa cũng đặt nghi vấn: “Anh cũng nghe nói thế, muốn được ký hợp đồng cũng phải tốn tiền trăm đấy”. Cuối cùng, Uyên tiết lộ, nếu muốn ký hợp đồng phải mất 300 triệu.
Tập 36 bộ phim “Những ngày không quên” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 27/5 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần