“Những ngày không quên” tập 5: Ông Bá hối thúc nhà Khoa gà làm đám cưới

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ông Bá (NSND Tiến Quang) hối thúc gia đình Khoa “gà” tổ chức đám cưới giữa mùa dịch Covid-19.

Trong tập 4 của bộ phim “Những ngày không quên”, Cô Xuyến (diễn viên Hoàng Yến) lan truyền thông tin về việc Thư (Bảo Thanh) bị nhiễm Covid-19: “Em nói chị nghe ho lụ khụ, ho khan, em nói cho chị nghe giống như người bị nhiễm Covid-19. Định vào cửa hàng em, em lao ra đóng sập cửa vào. Chắc là kiểu gì cũng đi cách ly. Em nghĩ cả khu này chắc cũng thành F2, F3, F4, F5”.
Kết quả của việc lan truyền tin giả là việc cô Xuyên bị công an bắt. Tuy nhiên, cô Xuyến không tỏ ra hối lỗi mà còn thanh minh: “Các anh ơi, tôi có tội gì đâu. Tôi chỉ thấy thông tin trên mạng, tôi cóp về đăng lên thôi. Nếu bắt thì bắt người làm ra cái tin ấy chứ”.
Tại cơ quan công an. Xuyến khai: “Em phạm mỗi tội bán hàng giá cao”. Khi bị công an đưa tin giả về dịch Covid-19, cô Xuyến tiếp tục thanh minh: “Chỉ có một chút, một chút thiếu sót là em không ghi nguồn. Biết trước, em đã ghi chú thích là chính mắt em nhìn thấy”.
Đến lúc này, đại diện cơ quan công an mới nói rõ cho cô Xuyến biết lỗi: “Chị có biết nước ta tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp hay không? Hàng ngày trên tất cả các mặt trận, có biết bao nhiêu người phải gồng mình lên, đối phó với dịch bệnh. Các bác sĩ phải thức đêm thức hôm, bộ đội và ra tận rừng dựng lán thiếu thốn đủ thứ. Họ phải nhường giường, nhường tất cả các điều kiện tốt nhất cho những người bị cách ly. Tất cả điều đó đều vì mục đích cứu người, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại ổn định.
Chị cùng với một số người khác đã bịa đặt thông tin hoặc góp nhặt thông tin thiếu chính xác đưa lên mạng xã hội. Từ đó, thông tin sai trái ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống xã hội, an ninh trật tự và gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của chính quyền. Đây là một việc vô cùng thiếu ý thức. Do đó, khi đăng gì lên mạng xã hội cần có trách nhiệm, không cần tô hồng cho cuộc sống, mà cũng không được bôi đen. Đặc biệt, chị cần có thái độ sống tích cực.
Ông Bá thúc dục nhà Khoa ''gà'' tổ chức đám cưới. Ảnh: VTV.

Ở một diễn biến khác, ông Sơn (NSND Trung Anh) tỏ ra lo lắng cho Bon - con của Thư (Bảo Thanh) khi nghe thông tin Thư (Bảo Thanh) nói: “Thằng Bon khóc suốt, không được đi ra ngoài chơi hờn dỗi, không ai dỗ được”. Nghe thấy thông tin này, ông Sơn chia sẻ: “Người lớn thì không sao, nghĩ đến bọn trẻ con cũng tội. Đang tuổi đi chơi, phơi nắng, nhìn ngắm thế giới lại nhốt tịt trong nhà như thế. Mà tình hình thế này, không biết bao giờ mới ổn”.
Trong tập 5 của bộ phim “Những ngày không quên”, ông Bá đã thúc giục bố của Khoa “gà” tổ chức đám cưới. Khi bố của Khoa “gà” tổ chức đám cưới: “Dịch đang bùng phát như thế mà ông cứ sồn sồn lên, ngày đẹp thì thiếu gì, không ngày này thì có ngày khác”.
Thế nhưng, ông Bá quả quyết: “Ngày khác cũng không có ngày nào đẹp bằng. Mà dịch thì làm sao? Tôi hỏi ông, dịch thì ông có dừng ăn cơm, dừng đi ngủ không. Cuộc sống vẫn tiếp tục, vẫn cần sinh sôi nảy nở, đặc biệt trong thời điểm này khi cả thế giới đang sống trong nguy cơ của sự hủy diệt thì sự lấy nhau, duy trì nòi giống lại càng quan trọng.
Cũng trong tập 5 của bộ phim, Cô Xuyến sau khi phai tin đồn, bị công an bắt và xử lý đã tỏ ra e ngại khi về cộng đồng. Khi ông Sơn đến siêu thị để hỏi thăm, cô Xuyến dù đang bán hàng nhưng đeo khẩu trang, đổi mũ không dám ra mặt. Nhìn thấy người hâm mộ bố xấu hổ, Thư châm chọc: “Cô Xuyến giờ này trốn rồi. Cô Xuyến tung tin đồn nhảm lên mạng xã hội, bị công an bắt đi, phạt tiền đến giờ vẫn chưa được về. Tội này người ta gọi là tội phạm an ninh mạng, nguy hiểm lắm”.
Trong tập 5 của bộ phim “Những ngày không quên” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 10/4 trên kênh VTV1, khán giả sẽ tiếp tục chờ đón những thông tin hấp dẫn xung quanh mối quan hệ của Huệ (Thu Quỳnh) với Quốc (Tuấn Tú). Đồng thời, người xem cũng tò mò về chuyến đi của ông Sơn về nhà ông Bá để chuẩn bị đám cưới cho Khoa “gà”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần