Những ngôi trường nở hoa

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các ngôi trường ở quận Thanh Xuân với những giàn hoa cây cảnh được bố trí xung quanh trường, không chỉ tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, môi trường sư phạm thân thiện, mà còn góp phần nâng cao ý thức của học sinh về bảo vệ môi trường, giúp các em thêm gắn bó, yêu trường, yêu lớp.

 Giàn hoa tại trường Tiểu học Thanh Xuân Trung. Ảnh: Thái San
Với mục tiêu xây dựng mô hình trường học hấp dẫn, từ năm học 2018 - 2019, quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các trường học chỉnh trang khung cảnh sư phạm, lắp đặt giàn hoa cây cảnh, trang trí nhà trường đảm bảo khang trang, hiện đại. Trước đó, trong năm học 2017 – 2018, mô hình này đã được thí điểm tại trường THCS Việt Nam – Angiêri.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Hiệu trưởng trường THCS Việt Nam – Angiêri Trần Minh Thủy cho biết, từ năm học 2017 – 2018, quận đã đầu tư cho nhà trường các giàn hoa cây cảnh nhằm tạo cho các con một không gian, môi trường học tập thân thiện, qua đó giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên. Đối với việc chăm sóc các giàn hoa cây cảnh, nhà trường chia ra 4 khối lớp, mỗi khối chăm sóc một khu vực, đồng thời, nhà trường thuê thêm công ty chăm sóc cây cảnh chuyên nghiệp.
 Một góc khung cảnh Trường THCS Việt Nam - Angiêri. Ảnh: Thái San
Tại trường Tiểu học Đặng Trần Côn, ngôi trường được thành lập hơn 30 năm với sân trường rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cây xanh bóng mát, nay được bố trí thêm các giàn hoa cây cảnh xung quanh trường. Các học sinh ví von “đây như một khu vườn nhỏ trong trường học, khiến em càng thêm yêu trường, yêu lớp, yêu thiên nhiên”. Từ khi có các giàn hoa cây cảnh, ý thức gìn giữ môi trường của học sinh được nâng lên đáng kể.
Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Trần Côn Nguyễn Thị Ngân Bình chia sẻ: “Các cây hoa, cây cảnh xung quanh trường đều được chia cho từng lớp chăm sóc, là công trình măng non của các con. Chúng tôi luôn mong muốn nhà trường đẹp như công viên, để các con thêm yêu trường, yêu lớp, mỗi ngày đến lớp là một ngày vui”.
Cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn. Ảnh: Thái San
Đến các trường học ở quận Thanh Xuân, có thể dễ dàng cảm nhận về diện mạo các trường ngày một thêm tươi mới, sáng xanh, sạch, đẹp. Sự đổi thay đó đến từ chủ trương, cách làm của quận Thanh Xuân, các nhà trường nhằm góp phần nâng cao ý thức của học sinh về bảo vệ môi trường, giúp các em thêm gắn bó, yêu trường, yêu lớp, yêu thiên nhiên.
Việc lắp đặt các giàn hoa cây cảnh được triển khai đồng loạt tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Các trường tự cân đối ngân sách, sau đó xin phê duyệt của UBND quận để thực hiện, nếu thiếu, quận sẽ cấp bổ sung. Mục tiêu nhằm xây dựng mô hình trường học hấp dẫn, nâng cao ý thức của học sinh về bảo vệ môi trường, thêm yêu trường, yêu lớp.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu